x close

ชุดสเกตทีมชาติสหรัฐฯ ทำคนดูตาค้าง ดีไซน์เน้นเป้า โดนจวกแรง อย่างกับจิ๊มิเอเลี่ยน


ชุดสเกตทีมชาติสหรัฐฯ
Mladen ANTONOV / AFP

             ชุดสเกตทีมชาติสหรัฐฯ ออกแบบประหลาด ดีไซน์เน้นตรงเป้าสุดแปลกตา ไม่รอดโดนวิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ บอกอย่างกับจิ๊มิเอเลี่ยน

             เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์เดอะซัน เผยรายงานว่า ชุดนักสเกตความเร็วหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เนื่องจากการออกแบบและการใช้โทนสีที่แปลกประหลาดตา ทำให้บริเวณเป้าโดดเด่นขึ้นมาอย่างชัดเจน

             โดยชุดดังกล่าว ทั้งชุดตรงส่วนบริเวณลำตัวเป็นสีดำล้วน ยกเว้นแต่ตรงเป้าและต้นขาด้านในที่เป็นสีเทาอ่อน พร้อมกับมีจุดสีดำเล็ก ๆ บริเวณเป้า ซึ่งเมื่อเวลาที่นักกีฬาทำการแข่งขันอาจจะไม่สามารถเห็นได้ชัด แต่ตอนที่ยืนตรงนั้น จะมองเห็นความประหลาดนี้ได้เต็มตา
ชุดสเกตทีมชาติสหรัฐฯ

             ไม่เพียงแต่คนดูในสนามที่รู้สึกประหลาดใจ ภายหลังจากมีการเผยแพร่ภาพการแข่งขันออกไป ชุดดังกล่าวก็เกิดเป็นที่พูดถึงอย่างมาก และส่วนใหญ่เป็นในทางลบ โดยเว็บไซต์หนึ่งถึงกับเปรียบเทียบเรียกชุดดังกล่าวว่า "จิ๊มิเอเลี่ยน" ขณะที่หลายรายก็ต่างพากันแสดงความคิดเห็นระบุเชิงว่า "น่าเกลียด ไม่เหมาะสมอย่างแรง ใครเป็นคนอนุมัติให้ผ่านมาได้"

             อย่างไรก็ดี ทางบริษัท อันเดอร์ อาร์เมอร์ ผู้ผลิตและออกแบบชุดดังกล่าวของนักกีฬา ได้เคยอธิบายเกี่ยวกับดีไซน์ของชุดไว้ว่า ตรงส่วนบริเวณเป้าของชุดนั้น เป็นส่วนที่เรียกว่า ArmourGlide ซึ่งผลิตจากวัสดุที่เรียบเนียนเป็นพิเศษสามารถลดการเสียดสีได้มากถึง 65 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการออกแบบชุดของหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก ที่ต้องใช้วัสดุที่ต่างกันระหว่างส่วนอื่นกับบริเวณเป้า เพื่อลดการเสียดสีดังที่กล่าวมา

ชุดสเกตทีมชาติสหรัฐฯ

ชุดสเกตทีมชาติสหรัฐฯ

ภาพจาก ARIS MESSINIS / AFP, ทวิตเตอร์ @sarah_haskins
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชุดสเกตทีมชาติสหรัฐฯ ทำคนดูตาค้าง ดีไซน์เน้นเป้า โดนจวกแรง อย่างกับจิ๊มิเอเลี่ยน อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:54:07 47,079 อ่าน
TOP