x close

เปิดใจ 2 ป้าทุบรถ ยันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรวย-จน มันต้องดูที่ความถูกต้อง !!


ป้าทุบรถ

          2 ป้าทุบรถ เผยยอมรับว่าการกระทำที่เกิดขึ้นเป็นความรุนแรง แต่เพราะมันเหลืออด ชี้ต้องดูที่ความถูกต้องไม่ใช่รวยหรือจน จะมาอ้างว่าพวกคุณเดือดร้อน แล้ว 10 ปี ที่ตนทนมา.. ไม่เดือดร้อนหรือ ??

          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 เพจเฟซบุ๊ก Bright TV : Digital TV ช่อง 20 เปิดเผยบทสัมภาษณ์ 2 ป้าทุบรถ ป้าเก่ง และป้าบี ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะแยกความรวย-ความจนไม่ได้ มันต้องขึ้นอยู่ที่ความถูกต้อง เพราะ 10 ปีที่ผ่านมา ก็เห็นได้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เป็นการละเมิด คุกคาม และเบียดเบียน เพราะที่ดินนี้เป็นที่ดินจัดสรรเพื่อสร้างที่อยู่อาศัย การที่มาสร้างตลาด เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่อนุญาตให้สร้างแต่แรกต้องมารับผิดชอบ ไม่ใช่ปล่อยให้แม่ค้าในตลาด หรือครอบครัวตนต้องมาเป็นฝ่ายรับผิดชอบแทน


          ป้าทั้ง 2 คน เผยต่อว่า การที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้าอ้างว่าเขาเดือดร้อนนั้น แต่การที่ตนเองเดือดร้อนมาเป็นสิบ ๆ ปี ทำไมเขาถึงไม่คิดบ้าง เหตุการณ์นี้เป็นการหาผลกำไรจากความทุกข์ของชาวบ้าน ซึ่งทำไมเราจะไม่ชอบตลาด ถ้าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ตนเองยืนยันว่าจะเป็นลูกค้าคนแรกเลยที่จะเดินเข้าไปซื้อของของคุณด้วยความเต็มใจ

          ทั้งนี้ ในกรณีที่ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดเมื่อวานนั้น ตนเองไม่มีความเชื่อมั่นใน กทม. ที่บอกว่าจะมีการขอแก้ไขเอกสารว่าจะขายอาหารสดเป็นอาหารแห้ง อย่างไรก็ไม่ถูกต้อง ไม่ตรงประเด็น เพราะพื้นที่นี้จัดสรรเพื่อที่อยู่อาศัย ไม่ใช่ตลาดหรือการอุตสาหกรรม

ป้าทุบรถ

          ตนเองก็เพิ่งทราบว่าการสร้างตลาดนั้นไม่มีการได้รับอนุญาตที่ถูกต้อง ทำไมทางหน่วยงานถึงปล่อยให้มีการสร้างอยู่มาตั้งเป็น 10 ปี เรื่องนี้หน่วยงาน หรือทาง กทม. ต้องออกมารับผิดชอบในความเดือดร้อนนี้ทันที แม้แต่ 7 วัน ก็ไม่ใช่เรื่องที่ตนเองจะต้องมารอ และถ้าหากตลาดต้องปิดจริง ๆ ตนเองก็มีความกลัวในเรื่องของอิทธิพล แต่เรื่องนี้อยู่ในพื้นที่สื่อฯ ตนเองเชื่อว่าคงไม่กล้า

ป้าทุบรถ


          อย่างไรก็ตาม ตนเองก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ดีที่กระทำแบบนั้นไป ยอมรับว่ามันรุนแรง แต่เพราะมันมาจากความเหลืออด สุดวิสัย และซึ่งทุกคนก็มีปัญหาในเรื่องเดียวกัน ตนเองก็ขอบคุณที่ทุกคนเห็นใจและเป็นกำลังใจที่ตนเองต้องเดือดร้อนมานาน เพราะตนเองก็ทำมาแล้วทุกวิถีทางแล้ว

ป้าทุบรถ

          ป้าเก่ง และป้าบี ทิ้งท้ายว่า ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคืนพื้นที่และความสงบสุขให้ตนและประชาชนในหมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงให้จัดหาพื้นที่ที่ถูกต้องให้บรรดาแม่ค้า ให้เขามีพื้นที่ทำมาหากินใหม่ พร้อมวอนสื่อฯ ติดตามข่าวนี้ด้วย




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Bright TV : Digital TV ช่อง 20, รายการทุบโต๊ะข่าว, เฟซบุ๊ก วิทูร ภัสสรภาก, เพจบิ๊กเกรียน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ 2 ป้าทุบรถ ยันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรวย-จน มันต้องดูที่ความถูกต้อง !! อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:45:27 20,422 อ่าน
TOP