x close

จนท.เขตประเวศ ถ่ายรูปป้ายบ้านป้าทุบรถ สงสัยเสียภาษีหรือไม่ !?

ป้าทุบรถ

          เจ้าหน้าที่เขตประเวศ ถ่ายรูปบริเวณหน้าบ้านป้าทุบรถ สงสัยป้ายคำพิพากษาที่ติดหน้าบ้านต้องเสียภาษีหรือไม่ ด้านผู้ค้าลั่นหากตลาดปิดเดือดร้อนหลายพันคน !

          หลังจากที่ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร สั่งให้ผู้อำนวยการเขต ตรวจสอบตลาดทั้ง 5 แห่ง คือ ตลาดรุ่งวาณิชย์, ตลาดร่มเหลือง, ตลาดสวนหลวง  ร.9, ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และตลาดยิ่งนรา ที่อยู่รอบบ้านของ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ โดยพบ 3 แห่งผิดกฎ และให้แก้ไขใน 7 วัน หากไม่คืบหน้าต้องยุติการค้านั้น
          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 มีรายงานว่า บรรยากาศช่วงเช้า ตลาดรุ่งวาณิชย์ และตลาดร่มเหลืองนั้นปิดทำการ ส่วนตลาดสวนหลวง ร.9, ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และตลาดยิ่งนรา เปิดดำเนินการตามปกติ โดยยังคงมีประชาชนเดินมาเลือกซื้อของตามเดิม

          ต่อมาในช่วงสาย เจ้าหน้าที่จากเขตประเวศ ได้เดินมาถ่ายรูปบริเวณหน้าบ้าน น.ส.บุญศรี โดยระบุว่า ได้รับแจ้งให้มาตรวจสอบว่าป้ายคำพิพากษาที่ติดหน้าบ้าน น.ส.บุญศรี จะต้องเสียภาษีหรือไม่ ทั้งนี้ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้แจ้ง ทางเขตส่งตนมาเก็บภาพเป็นหลักฐานเพื่อการตรวจสอบต่อไป

ป้าทุบรถ

          ด้าน นายปรัชญา พ่อค้าในตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต กล่าวว่า แม้ว่าจะมีกระแสข่าวปิดตลาด แต่ลูกค้าประจำก็ยังมาเหมือนเดิม มั่นใจว่าตลาดนี้จะดำเนินได้ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะการปิดตลาดจะมีคนหลายพันคนที่ได้รับผลกระทบแน่นอน นอกจากพ่อค้าแม่ค้าแล้ว ยังลามไปถึงคนที่มาออกกำลังกายตอนเช้าด้วย เพราะตลาดแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในวิถีชีวิตประจำวันของคนแถวนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ที่ขายของ แต่ยังเป็นสังคมของผู้สูงอายุ จะชอบมานั่งกินกาแฟและพบปะพูดคุยกันหลังออกกำลังกาย

          ขณะที่ น.ส.อรพรรณ สิริรัตน์ แม่ค้าในตลาดสวนหลวง ร.9 กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับผลกระทบอะไรมาก เพราะลูกค้าประจำก็ยังคงมาตามปกติ คาดว่าวันเสาร์และวันอาทิตย์ คนจะมาเยอะตามเดิม เพราะว่าคนแถวนี้เขาก็ติดตามข่าวว่าตลาดไหนปิดบ้าง หรือยังเปิดอยู่ แต่ถ้าตลาดถูกปิดไปจริง ๆ ตนได้รับผลกระทบแน่นอน รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าคนอื่น ๆ ด้วย เพราะต้องแบกภาระเรื่องค่าใช้จ่ายมากมาย นอกจากนี้คนที่ออกกำลังกายช่วงเช้าทุก ๆ วัน ก็จะได้รับผลกระทบด้วยไปด้วย เพราะตลาดแห่งนี้เปิดมา 20 ปีแล้ว ตั้งแต่สมัยเป็นเต็นท์ยังไม่ค่อยมีอะไร ถือเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตประจำวันของคนแถวนี้เลยก็ว่าได้

          ด้านผู้ใช้บริการตลาดรายหนึ่ง กล่าวว่า ถ้าหากตลาดแห่งนี้ปิดตัวจริง ๆ คนที่ออกกำลังกายบ่อย ๆ อย่างตนจะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอนเพราะว่าถ้าเหนื่อย ๆ มาก็ไม่รู้ว่าจะพักที่ไหน จริง ๆ ตนก็อยากให้มีตลาดต่อไป แต่ถ้าชาวบ้านแถวนี้ได้รับผลกระทบ ก็ต้องว่าไปตามกฎหมายจะดีที่สุด ส่วนตัวคิดว่าถ้าหากมีการจัดระเบียบตลาด ไม่ส่งมลพิษต่อคนรอบข้าง ก็น่าจะเพียงพอต่อการอยู่ร่วมกันแล้ว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนท.เขตประเวศ ถ่ายรูปป้ายบ้านป้าทุบรถ สงสัยเสียภาษีหรือไม่ !? โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:54:48 20,797 อ่าน
TOP