x close

เผยภาพ พนง.เก็บขยะ ถูกกรดกัดมือ เพราะความมักง่าย..ไม่คัดแยกขยะก่อนทิ้ง


พนง.เก็บขยะ

          เผยภาพพนักงานเก็บขยะ ถูกกรดกัดมือบาดเจ็บ ปมเพราะเผลอหยิบขวดใส่กรดไฮโดรฟลูออริกที่ถูกคนมักง่ายนำมาทิ้งปะปนในกองขยะ

          ถือเป็นเรื่องที่หลายประเทศรณรงค์กันอยู่เสมอ สำหรับการคัดแยกขยะก่อนจะทิ้งลงถัง เนื่องจากจะเป็นการช่วยให้ทราบประเภทของขยะต่าง ๆ เพราะแม้จะเป็นขยะ แต่บางชนิดก็มีประโยชน์นำไปใช้ใหม่ได้ แต่ตรงกันข้ามกับบางชนิดที่เป็นอันตราย และอาจทำให้ผู้อื่นได้รับผลกระทบเหมือนเช่นกรณีนี้
          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 สำนักข่าว China Xinhua News เปิดเผยภาพที่สังคมออนไลน์ของประเทศจีนกำลังแชร์อย่างหนัก กรณีที่พนักงานทำความสะอาดรายหนึ่ง ซึ่งมือถูกกัดกร่อนด้วยกรดไฮโดรฟลูออริก หลังจากที่ถูกคนมักง่ายนำขยะมีพิษมาทิ้งปะปนกับขยะทั่วไป

พนง.เก็บขยะ

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในอำเภอผู่เจียง เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียง โดยขณะที่พนักงานทำความสะอาดรายนี้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติในคืนก่อนวันตรุษจีน แต่ขณะเก็บขยะอยู่นั้นก็เกิดไปหยิบโดนขวดใส่กรดไฮโดรฟลูออริก หรือกรดกัดแก้ว ที่มีฤทธิ์ในการทำลายผิวหนัง จนนิ้วมือบางส่วนถูกกรดกัดดังที่เห็น

          ขณะนี้หน่วยงานเทศกิจผู่เจียงกำลังดำเนินการตามหาแหล่งที่มาของกรด แต่เนื่องจากจุดทิ้งขยะดังกล่าวมีขนาดใหญ่และมีผู้นำขยะมาทิ้งจำนวนมาก จึงยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าเจ้าของขยะมีพิษดังกล่าวคือใคร

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ทำให้ชาวเน็ตจีนแสดงความเห็นเชิงวิพากษ์วิจารณ์ว่า คนที่นำขยะมาทิ้งควรเลิกพฤติกรรมมักง่ายและควรมีจิตสำนึกต่อส่วนรวม ด้วยการแยกขยะโดยเฉพาะขยะที่เป็นอันตราย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

พนง.เก็บขยะ

พนง.เก็บขยะ


ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก  China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพ พนง.เก็บขยะ ถูกกรดกัดมือ เพราะความมักง่าย..ไม่คัดแยกขยะก่อนทิ้ง อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:39:47 16,165 อ่าน
TOP