x close

สั่งรื้อเรียบร้อย บ้านสุขาวดีสุดหรู รุกทางสาธารณะริมทะเลพัทยากว่า 11 ไร่


บ้านสุขาวดีพัทยา

        สั่งรื้อเรียบร้อย บ้านสุขาวดีสุดหรู รุกทางสาธารณะริมทะเลพัทยา ส่วนการติดแนวรั้วกั้นรถ เลื่อนออกไปอีก 30 วัน นับจากวันที่ 26 ก.พ.

        จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบแนวเขตที่ดินสาธารณะ บริเวณด้านหลังบ้านสุขาวดี ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนพบว่ามีการก่อสร้างในพื้นที่สาธารณะริมทะเลกินพื้นที่ 11 ไร่ และไม่มีใบอนุญาตในการก่อสร้าง (อ่านข่าว บุกตรวจบ้านสุขาวดีพัทยา พบสร้างอาคารรุกที่สาธารณะ ล้ำริมทะเลกว่า 11 ไร่ !)
        ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.ต. อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวิเชียร พงษ์พานิช รองนายกเมืองพัทยา ได้นำเจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวอีกครั้ง โดยทางบ้านสุขาวดี ได้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวในบางส่วนแล้ว เป็นอาคารขนาดใหญ่ที่ก่อสร้างติดกับกำแพงที่ต่อเชื่อมกับถนนสาธารณะ ซอยบางละมุง 8 มีแนวทับทางสาธารณประโยชน์ 6 x 150 เมตร

บ้านสุขาวดีพัทยา

        ต่อมาเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจแนวดินขนาดใหญ่จำนวน 11 ไร่ พบว่า มีการปรับปรุงจนมีทัศนียภาพสวยงามและมีการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ 1 หลัง แต่การก่อสร้างอาคารนี้เป็นการก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต จะต้องนำเสนอขั้นตอนอนุมัติคำสั่งตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ต่อไป


         ขณะที่ปัญหาการนำรถบัสขนาดใหญ่สัญจรริมชายหาด ทางเมืองพัทยาเลื่อนการติดแนวรั้วกั้นรถออกไปอีก 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ นี้ เพื่อรอรื้อถอนบ้านสุขาวดีให้เสร็จ

บ้านสุขาวดีพัทยา

        ด้านนายวิเชียร กล่าวว่า การทวงคืนที่ดินสาธารณะ ไม่ได้เป็นการเจตนากลั่นแกล้งใคร ทางบ้านสุขาวดีก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการรื้อถอน ขณะที่อาคารบนที่ดินริมทะเลขนาด 11 ไร่นั้น คงเป็นเรื่องของการตรวจสอบที่มาและเอกสาร เบื้องต้นทราบว่าอดีตเป็นปากคลองสาธารณประโยชน์ เคยมีการร้องขอจากทางบ้านสุขาวดีเพื่อออกโฉนดในปี 2547 ส่วนทางบ้านสุขาวดีจะเช่าพื้นที่ดังกล่าวหรือไม่ ต้องดูเรื่องข้อกฎหมายต่อไป

บ้านสุขาวดีพัทยา

ภาพจาก workpointnews
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งรื้อเรียบร้อย บ้านสุขาวดีสุดหรู รุกทางสาธารณะริมทะเลพัทยากว่า 11 ไร่ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:06:51 64,684 อ่าน
TOP