x close

สุดเวทนา...หมอล็อตโพสต์คลิปช้างป่าถูกกระบะชน เดินเข้าป่าแทบไม่ไหว


 
        สุดเวทนา...หมอล็อตโพสต์คลิปช้างป่าถูกกระบะชน เดินเข้าป่าแทบไม่ไหว โซเชียลถาม กระบะขับมาด้วยความเร็วเท่าไร ชี้ช้างโดนรถชน ไม่มีหรอกที่จะไม่เป็นอะไร

        วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561  หมอล็อต ภัทรพล มณีอ่อน สัตวแพทย์สัตว์ป่าชื่อดัง ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นช้างป่าถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตัวมันได้เดินลากขาเข้าไปในป่า
        หมอล็อต ระบุข้อความว่า "วันนี้ (22/02/61) เวลา 14.40 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีรถกระบะชนช้างป่าที่บริเวณใกล้ศาลเจ้าพ่อเขาตะกรุบ และรถกระบะตกข้างถนน ส่วนช้างป่าเดินเข้าข้างถนนฝั่งตรงข้าม มีอาการบาดเจ็บที่ขา บนถนนทางหลวงเส้น 3259 ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน

ช้างป่าถูกกระบะชน

        เหตุการณ์เกิดขึ้นจาก ช้างป่าสามตัววิ่งไล่กัน จู่ ๆ ตัวที่ถูกไล่ก็วิ่งออกมาบนถนน ชนกับรถกระบะได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้กำลังส่งเจ้าหน้าที่ไปดูที่เกิดเหตุ ในรัศมี 1 กิโลเมตร ยังไม่เจอตัวช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ

        อย่างไรก็ตาม ผมได้วางแผนและให้คำแนะนำกับน้องหมอในพื้นที่ 3 คนและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ มีความพร้อมและศักยภาพในการปฐมพยาบาลช้างป่าตัวนี้ตลอดเวลา และขอความกรุณาผู้สัญจรถนนเส้นนี้โปรดให้ความระมัดระวังและให้ความร่วมมือ แก่เจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้ที่อยากทราบข่าวสาร หากมีความคืบหน้าจะรายงานต่อไป ครับ

        ขอความกรุณาใครที่ไม่เกี่ยวข้องอย่าเข้าไป ช้างที่บาดเจ็บหวาดระแวงและตกใจ ก็จะยิ่งเคลื่อนไหวมากขึ้น จะยิ่งทำให้อาการบาดเจ็บรุนแรงขึ้น ช้างป่าที่ถูกรถชนทุกตัว ไม่มีหรอกครับที่จะไม่เป็นอะไร ป.ล. ไม่ใช่พี่ด้วนซุปตาร์"

ช้างป่าถูกกระบะชน

        โดยคุณลุงเจ้าของกระบะระบุว่า ตนขับรถมาไม่ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เห็นช้างวิ่งไล่กันก็เกิดเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ดี ผู้ที่ได้ชมคลิปต่างตั้งข้อสังเกตว่า หากลุงขับรถมาช้าจริง แม้ช้างจะตัดหน้าก็ไม่น่าจะเกิดเหตุรุนแรงเช่นนี้ และดูจากสภาพรถแล้ว คาดว่าคุณลุงอาจจะขับมาด้วยความเร็ว เพราะดูแล้วช้างได้รับบาดเจ็บหนักหนาเอาการ

ช้างป่าถูกกระบะชน

ช้างป่าถูกกระบะชน

ช้างป่าถูกกระบะชน


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเวทนา...หมอล็อตโพสต์คลิปช้างป่าถูกกระบะชน เดินเข้าป่าแทบไม่ไหว อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 23:58:08 26,477 อ่าน
TOP