x close

2 หนุ่ม-สาวแปลกหน้า ปลูกถ่ายหัวใจในวันเดียวกัน หลายปีผ่านไปกลายเป็นคู่แท้

คู่แท้

          เผยเรื่องราวชวนประทับใจของ 2 หนุ่ม-สาวแปลกหน้า ทั้งคู่ถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลเดียวกัน อยู่ห้องข้างกัน และได้ปลูกถ่ายหัวใจวันเดียวกัน ไม่น่าเชื่อหลังจากนั้นผ่านไปหลายปี ทั้งคู่จะมาตกหลุมรักกัน และได้เป็นคู่แท้ของกันและกัน

          เรื่องราวปาฏิหาริย์แห่งรักไม่ได้มีเพียงในนิยายโรแมนติกแสนหวาน แต่หลาย ๆ ครั้งมันปรากฏขึ้นมาในชีวิตจริง และใครจะรู้ว่าบางครั้งมันอาจจะมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ดังเช่นเรื่องราวชวนเหลือเชื่อของ เทย์เลอร์ กิฟเวนส์ วัย 24 ปี และ คอลลิน โคเบลจา วัย 30 ปี ซึ่งเมื่อปี 2554 ทั้งคู่เป็นคนไข้ เข้ารับการปลูกถ่ายหัวใจเช่นเดียวกัน และทั้งคู่ได้รับการรักษาในวันเดียวกัน ซึ่งผลทำให้ทั้งคู่ได้ต่อชีวิตยืนยาวขึ้น แต่พวกเขาไม่รู้เลยว่าจะได้รับของขวัญพิเศษอีกชิ้นตามมา นั่นคือรักแท้
คู่แท้

          เว็บไซต์ไลฟ์บัซ เผยว่า เทย์เลอร์ และคอลลิน ต่างเดินทางมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล INOVA Fairfax ด้วยเหตุผลเดียวกัน นั่นคือ ต้องการหัวใจใหม่ โดยสำหรับคอลลิน เขาเคยผ่านการผ่าตัดมาแล้ว แต่สำหรับเทย์เลอร์ ค่อนข้างเป็นเรื่องที่น่ากลัว และยากที่จะจัดการได้ โดยเมื่อตอนอายุ 17 ปี เทย์เลอร์ มีปัญหาเรื่องใจสั่น และหายใจติดขัด ในตอนแรกหมอวินิจฉัยว่า เป็นเพราะอาการเครียด แต่ผลการเอกซเรย์ พบว่า หัวใจของเธอมีการขยายโตขึ้น ซึ่งคาดว่ามาจากเชื้อไวรัสไข้หวัด ทำให้เกิดอาการของโรคกล้ามเนื้อหัวใจเสื่อม

          ตอนที่เข้ามารักษานั้น เทย์เลอร์ไม่สามารถล่วงรู้ได้เลยว่า คอลลิน คนไข้ที่อยู่ห้องถัดจากเธอจะกลายมาเป็นว่าที่สามีของเธอในอนาคต คอลลินถูกติดตั้งเครื่องช่วยพยุงการทำงานของหัวใจและปอด ที่จะช่วยปั๊มเลือดออกจากร่างกาย และเติมออกซิเจน ก่อนจะส่งกลับเข้าไป แต่สำหรับคอลลินครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของเขา เพราะตอนเป็นเด็กเขาเคยเข้ารับการรักษาด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวมาแล้ว

คู่แท้

          อย่างไรก็ดี วิธีการดังกล่าวสามารถช่วยคอลลินได้เพียง 10 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นเขาจึงต้องการปลูกถ่ายหัวใจดวงใหม่ กระทั่งในวันที่ 9 มิถุนายน 2554 เขาก็ได้รับข่าวดี มีหัวใจสำหรับเขา และหลังจากนั้น 3 วันต่อมา เขาก็ได้ลืมตาขึ้นมากับหัวใจดวงใหม่และชีวิตใหม่ที่มันจะเปลี่ยนแปลงเขาไปนับตั้งแต่นั้น

          ขณะที่ทางด้านเทย์เลอร์ การถ่ายเลือดของเธออยู่ในขั้นวิกฤต หมอจึงใส่ชื่อเธอไว้ในลิสต์คนไข้ที่จะต้องเข้ารับการปลูกถ่ายหัวใจ และเธอก็ได้รับหัวใจและปลูกถ่ายในวันเดียวกันกับคอลลิน โดยเธอเพิ่งมาทราบเรื่องขณะที่อยู่ระหว่างการพักฟื้น โดยได้ยินครอบครัวของคอลลินพูดคุยกัน แต่ตอนนั้นเธอก็ยังไม่ได้เห็นหน้าของคอลลิน และหลังจากนั้นทั้งคู่ก็อาการดีขึ้นและแยกย้ายกลับบ้านไป

คู่แท้

          ทว่าต่อมา เหมือนมีพรหมลิขิตให้ทั้งสองต้องได้มาเจอกันอีกครั้ง เทย์เลอร์และคอลลินมาบังเอิญเจอกันที่ตรงทางเดินของโรงพยาบาล ในวันที่มาติดตามผลการรักษา เทย์เลอร์อยากเป็นเพื่อนกับคอลลิน เพื่อที่จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน แต่ในตอนนั้นคอลลินไม่ได้สนใจเธอ อย่างไรก็ตามหลังจากที่เขาย้ายไปซานฟรานซิสโก ทั้งคู่ก็ได้มีโอกาสเจอกันในโซเชียลมีเดีย

คู่แท้

คู่แท้

          หลังจากการปลูกถ่ายหัวใจผ่านไปได้ 1 ปี คอลลินเกิดภาวะหลอดเลือดแดงอุดตัน ส่งผลให้หัวใจล้มเหลว และเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจอีกครั้ง ในเดือนธันวาคม 2555 เขาเข้ารับการปลูกถ่ายหัวใจเป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต และครั้งนี้ก็ประสบความสำเร็จ

          วันเวลาผ่านไป กระทั่งเดือนมิถุนายน 2559 คอลลินมาที่โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อขอบคุณทีมแพทย์ และที่นั่นเขาได้พบกับเทย์เลอร์อีกครั้ง ซึ่งเธอไปเข้ารับการรักษาอาการต่อมทอลซิล และครั้งนี้พรหมลิขิตทำงาน เพราะมันทำให้ทั้งคู่ได้ตกหลุมรักกันและไม่เคยแยกจากกันเลยหลังจากนั้น และมีแพลนที่จะย้ายไปอยู่นอร์ทเทิร์น เวอร์จินาด้วยกัน

คู่แท้

          ทว่า ช่วงเวลาที่ทั้งคู่จะเริ่มต้นชีวิตที่มีความสุข อุปสรรคครั้งใหญ่กลับเข้ามาอีกครั้ง เมื่อเทเลอร์ตรวจพบว่าเธอมีเซลล์มะเร็งในร่างกาย อันเป็นผลมาจากการปลูกถ่ายหัวใจ มีชื่อเรียกว่า Burkitt Lymphoma แต่ในการรักษาครั้งนี้เธอไม่ได้โดดเดี่ยวอีกต่อไป เพราะมีคอลลินคอยให้กำลังอยู่ข้าง ๆ ไม่ห่าง และข่าวดีก็คือ ตอนนี้อาการเธอเริ่มดีขึ้นแล้ว

          หลังจากนั้น เทย์เลอร์และคอลลินก็ได้ตัดสินใจหมั้นหมาย และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน โดยทั้งคู่หวังว่าเรื่องราวของพวกเขาจะทำให้ผู้คนเข้าใจถึงความสำคัญของการบริจาคอวัยวะ เพราะมันไม่เพียงแต่จะช่วยต่อชีวิตคนคนหนึ่ง แต่มันยังทำให้ใครบางคนได้มีโอกาสมาใช้ชีวิตร่วมกันเช่นนี้

          "ฉันเชื่อว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะมีเหตุผลบางอย่าง และฉันก็รู้สึกโชคดีที่ได้คอลลินมาเป็นคู่แท้ในวันนี้" เทย์เลอร์ กล่าว

คู่แท้

คู่แท้

คู่แท้

คู่แท้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Taylor Givens, Collin Kobelja, donatelifevirginia.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 หนุ่ม-สาวแปลกหน้า ปลูกถ่ายหัวใจในวันเดียวกัน หลายปีผ่านไปกลายเป็นคู่แท้ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09:56:21 19,858 อ่าน
TOP