x close

ชุ่มฉ่ำ ! ฝนถล่มกรุงน้ำท่วมขังหลายจุด - อุตุฯ เตือนอากาศแปรปรวน

น้ำท่วมกรุงเทพ

          ฝนตกหลายพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล มีน้ำท่วมขัง เส้นงามวงศ์วาน จราจรเคลื่อนตัวช้า-อุบัติเหตุหลายจุด ขณะที่กรมอุตุฯ เตือนมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง ถึง 24 ก.พ.

          ช่วงเช้าวันนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2561) หลายพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจร โดยเฉพาะบริเวณถนนงามวงศ์วาน ช่วงหน้าห้างเดอะมอลล์งามวงศ์วาน มีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจร รอการระบาย
          ขณะที่ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า จากแยกหลัก 4 มุ่งหน้าสโมสรตำรวจ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก การจราจรเคลื่อนตัวช้าสลับหยุดนิ่ง นอกจากนี้ จากสถานการณ์ฝนตกหนัก ส่งผลให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ และการจราจรติดขัดสะสมในหลายเส้นทาง

          ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงปัญหาด้านการจราจรในช่วงเช้าของวันนี้ ว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกพื้นที่ออกปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมา เร่งระบายรถ รวมถึงให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ จุดที่มีน้ำท่วมขัง จุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนในทุกรูปแบบ และแก้ปัญหาการจราจรติดขัดให้น้อยที่สุด ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจร หรือสามารถแจ้งอุบัติเหตุ ขอความช่วยเหลือรถเสีย ได้ที่ สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

น้ำท่วมกรุงเทพ

          ขณะที่กกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 14 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 เรื่อง "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ 2561)" ระบุว่า บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง อาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยจะมีผลกระทบดังนี้

ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561

          ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย อุดรธานี หนองคาย หนองบัวลำภู บึงกาฬ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

          ภาคเหนือ : จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

          ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สิงห์บุรี สระบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

          ภาคตะวันออก : จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง

          ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร

ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561

          ภาคใต้ : จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา

          จึงขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าว สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

          ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง อาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่

ภาพจาก js100_online, Twitter @Theoniplex, @kunnat08

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชุ่มฉ่ำ ! ฝนถล่มกรุงน้ำท่วมขังหลายจุด - อุตุฯ เตือนอากาศแปรปรวน อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09:53:24 15,221 อ่าน
TOP