x close

ระทึก !! ลิฟต์โรงแรมหรูย่านพระราม 9 ร่วงจากชั้น 24 เหตุไฟฟ้าลัดวงจร

ลิฟท์ตก

          เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ห้องควบคุมระบบลิฟต์โรงแรมหรูย่านพระราม 9 ทำลิฟต์ร่วงจากชั้น 24 มาค้างที่ชั้น 16 โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

          วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 มีรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบางกะปิ ได้รับแจ้งเกิดเหตุลิฟต์หล่น ทำให้เกิดเหตุกลุ่มควันและแสงเพลิง ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตพื้นที่ สน.มักกะสัน กทม. หลังรับแจ้งเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถบรรเทาสาธาณภัย
ลิฟท์ตก

          โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 25 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณช่องลิฟต์ตัวที่ 2 ซึ่งติดค้างอยู่ระหว่างชั้น 16-17 และลิฟต์ตัวที่ 3 ติดค้างอยู่ชั้นที่ 24 โดยตัวลิฟต์อยู่บริเวณกลางโรงแรม อีกทั้งยังพบกลุ่มควันจากตัวลิฟต์ทั้ง 2 ตัว เจ้าหน้าที่ของโรงแรมช่วยกันใช้สารเคมีฉีดเข้าไปบริเวณช่องลิฟต์ทั้ง 2 ตัว เพื่อไม่ให้ลุกลาม

ลิฟท์ตก

          ทั้งนี้ จากเหตุกรณ์ดังกล่าว สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ภายในโรงแรมจำนวนหนึ่ง และเกิดการชุลมุนวิ่งหนีกันลงมาจากห้องพัก อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นานก็สามารถระบายกลุ่มควันออกไปได้หมด และควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ก่อนจะเข้าตรวจสอบภายในลิฟต์ทั้ง 2 ตัว ปรากฏว่าไม่พบผู้ที่ติดค้างอยู่ภายใน

ลิฟท์ตก

          ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลลิฟต์ เผยว่า เหตุเกิดจากแผงควบคุมลิฟต์ชั้น 25 มีไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ระบบลิฟต์เกิดการขัดข้อง เฉพาะลิฟต์ตัวที่ 2 และ 3 จากจำนวนลิฟต์ทั้งหมด 5 ตัวของโรงแรม จนทำให้เกิดกลุ่มควัน ซึ่งลิฟต์ตัวที่ 2 ได้ล่วงจากชั้น 24 และตกมาค้างระหว่างชั้น 16-17 จนได้รับความเสียหายที่ตัวปล่องลิฟต์ ส่วนลิฟต์ตัวที่ 3 ที่ค้างอยู่ชั้น 24 ได้รับความเสียหายภายในห้องโดยสารเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็คงต้องให้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ลิฟท์ตก

          นอกจากนี้ มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้อธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าวให้แขกที่มาพักภายในโรงแรมทราบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันห้องพักยังใช้ได้ตามปกติทุกชั้น มีเพียงลิฟต์ตัวที่ 2 เท่านั้นที่ใช้การไม่ได้ และทางโรงแรมจะเร่งแก้ไขให้ลิฟต์กลับมาใช้งานได้ตามปกติเช่นเดิม

ลิฟท์ตก

ลิฟท์ตก

ลิฟท์ตก

ภาพจาก js100, ช่องวัน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก !! ลิฟต์โรงแรมหรูย่านพระราม 9 ร่วงจากชั้น 24 เหตุไฟฟ้าลัดวงจร อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:55:33 11,284 อ่าน
TOP