x close

เตือนไม่ฟัง ! ลูกเรือพม่าเปิบพิสดาร ไข่ปลาปักเป้าทอด ช็อกดับคาเรือ 2 ศพ

ไข่ปลาปักเป้าทอด

          3 ลูกเรือชาวเมียนมา ลากอวนได้ปลาปักเป้านำมาแล่เนื้อ พร้อมจัดเมนูเปิบพิสดาร ไข่ปลาปักเป้าทอด ด้านไต้ก๋งเรือ เตือนไม่ฟัง ยังดื้อกินเข้าไป ไม่นานช็อกน้ำลายฟูมปาก ดับอนาถคาเรือ 2 สาหัส 1

          วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 มีรายงานว่า เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเรือประมงกระแสสินธุ์ 31 กำลังเดินทางเข้าเทียบฝั่งที่แพปลากระแสสินธุ์ บ้านหลักแดง หมู่ 2 ต.สิชล อ.สิชล เนื่องจากมีลูกเรือชาวเมียนมาเสียชีวิต 2 คน และอาการสาหัสอีก 1 คน หลังจากกินไข่ปลาปักเป้าทอดเข้าไป จึงรุดตรวจสอบพร้อมประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลสิชล และหน่วยกู้ภัย
          เมื่อถึงท่าเทียบฝั่งดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในห้องพักลูกเรือ พบศพ 2 ลูกเรือชาวเมียนมา คือ นายชิต อายุ 22 ปี และนายตาล อายุ 29 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพน้ำลายฟูมปาก และยังพบ นายซูจี ลูกเรือชาวเมียนมาอีก 1 คน อยู่ในอาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นแพทย์ได้ให้การรักษาอาการจนปลอดภัยแล้ว

ไข่ปลาปักเป้าทอด

          นายวิรัตน์ ศรีวิรัตน์ อายุ 62 ปี ไต้ก๋งเรือ ให้การว่า ได้ออกเรือไปหาปลากลางทะเลพร้อมคนงานชาวเมียนมา 5 คน มากว่า 10 วันแล้ว กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ผ่านมา ลูกเรือได้ลากอวนติดปลาปักเป้าตัวใหญ่มา 1 ตัว นายชิต จึงเอามาทำเป็นอาหาร โดยแล่เนื้อใส่เกลือตากแดดไว้ ส่วนไข่ปลาก็เอามาทอดกินทันที และได้เรียกนายตาล และนายซูจี มาตั้งวงกินด้วย จากนั้นผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง นายตาลที่กินมากที่สุดเกิดอาการชักน้ำลายฟูมปากและเสียชีวิตทันที ต่อมาอีก 3 ชั่วโมง นายชิต ก็เสียชีวิตตามไปอีกราย ส่วนนายซูจี โชคดีที่กินน้อยที่สุด มีอาการอาเจียนอย่างหนัก ทำให้ยังไม่เสียชีวิต

          ทั้งนี้ ตนได้พยายามห้ามปรามทั้ง 3 คนแล้ว ว่าปลาปักเป้านั้นมีพิษร้ายแรง แต่ก็ไม่ยอมฟังกันจึงเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ไข่ปลาปักเป้าทอด

ไข่ปลาปักเป้าทอด

ภาพจาก WorkpointNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนไม่ฟัง ! ลูกเรือพม่าเปิบพิสดาร ไข่ปลาปักเป้าทอด ช็อกดับคาเรือ 2 ศพ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:05:59 7,608 อ่าน
TOP