x close

ผลตรวจพบ DNA เปรมชัย บนโกร่งไกปืนลูกซองที่ใช้ในทริปล่าเสือดำ


เปรมชัย

        รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จ่อดำเนินคดี นายเปรมชัย หลังผลตรวจปืนพบผิดกฎหมาย 6 กระบอก เผยพบดีเอ็นเอของนายเปรมชัย ที่โกร่งไกปืน กระบอกที่ใช้ยิงเสือดำ

        วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 มีรายงานว่า พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการตรวจสอบอาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ภายในบ้านของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) โดยพบว่าอาวุธปืนจำนวน 6 กระบอก จาก 43 กระบอก เป็นปืนที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเป็นปืนที่นายทะเบียนแจ้งว่าเป็นอาวุธปืนที่ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ 1 กระบอก เป็นอาวุธปืนประกอบขึ้นเองไม่มีต้นขั้วใบอนุญาตครอบครองตามกฎหมาย หรือ ใบ ป.4 จำนวน 4 กระบอก และอีก 1 กระบอก หมายเลขทะเบียนปืนไม่ได้ตอกจากเหล็กตอกของทางราชการ
        พล.ต.อ. ศรีวราห์ เผยต่อว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ ดำเนินการร้องทุกข์ดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ภายในวันนี้ พร้อมให้เร่งสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง เพื่อความสมบูรณ์ของสำนวนคดี

เปรมชัย

        ทั้งนี้ ในส่วนของข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนนำส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายในวันนี้เช่นกัน เพื่อให้เร่งตรวจสอบให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด และในส่วนของซากเนื้อสัตว์ที่พบในที่เกิดเหตุนั้น ได้สั่งการให้เร่งรัดผลการตรวจสอบชิ้นเนื้อให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 มีนาคม นี้ เพื่อให้สามารถสรุปสำนวนคดีให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 24 มีนาคม

        สำหรับผลการตรวจซากเสือดำ พบว่ามีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืน ขนาด 20 มม. ที่ตรงกับกระสุนปืนจากปืนที่พบในที่เกิดเหตุ ซึ่งปืนกระบอกดังกล่าวพบดีเอ็นเอของนายเปรมชัย ที่โกร่งไกปืน แต่ยังยืนยันไม่ได้ว่าเป็นการยิงจากปืนของนายเปรมชัย หรือไม่ เนื่องจากซากเสือดำมีการถูกชำแหละไปแล้ว

        เบื้องต้น นายเปรมชัย จะต้องเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ในวันที่ 5 มีนาคม หลังเจ้าตัวเลื่อนนัดจากเดิมเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยแจ้งว่าติดธุระสำคัญ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลตรวจพบ DNA เปรมชัย บนโกร่งไกปืนลูกซองที่ใช้ในทริปล่าเสือดำ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:34:20 5,027 อ่าน
TOP