x close

หนุ่มโดนจับ หลังโพสต์ภาพมื้อเย็นฉลองตรุษจีน ตัวนิ่ม ฉลาม อุ้งตีนหมี เรียงเต็มครัว


ตัวนิ่ม ฉลาม อุ้งตีนหมี

        หนุ่มจีนโพสต์ภาพมื้ออาหารฉลองตรุษจีน ซากสัตว์ป่าเรียงเต็มครัว ตั้งแต่ ฉลาม ยัน อุ้งตีนหมี พอโดนตำรวจจับกลับหงอย อ้างเจอรูปในเน็ต เอามาโพสต์หวังเรียกยอดไลค์

        เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์นิวส์ไชน่า รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน ทางตอนใต้ของประเทศจีน ทำการจับกุมชายหนุ่มที่ชื่อ เหรามู่ซุน หลังจากที่เขาโพสต์ภาพซากชิ้นส่วนสัตว์ป่าหายากและเสี่ยงสูญพันธุ์หลายชนิดลงบนเว็บไซต์เว่ยป๋อของเขา ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 283,000 คน โดยเขาเขียนแคปชั่นว่า "มื้ออาหารฉลองตรุษจีนของใครบางคน" ซึ่งชาวเน็ตต่างก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์โพสต์ของเขาออกไปอย่างแพร่หลายจนกลายเป็นกระแสไวรัล
        ภาพเหล่านั้นถูกโพสต์เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยภาพเหล่านั้นมีทั้งสัตว์ปกติทั่วไปที่ใคร ๆ ก็กิน อย่างเช่น ปู ปลา กุ้งล็อบสเตอร์ ไก่ และสัตว์ที่แปลกหน่อย แต่คนก็กินอย่างแพร่หลาย เช่น ตะพาบ แต่ที่หลาย ๆ คนตกใจก็คือ ในภาพเหล่านั้นมีสัตว์แปลก ๆ อย่างเช่น  จระเข้ถูกสับแยกชิ้นส่วนเป็นชิ้น ๆ ตะกวด ตัวนิ่ม ฉลาม รวมไปถึงอุ้งตีนหมีขนาดใหญ่ วางเรียงรายกันอยูในครัว

ตัวนิ่ม ฉลาม อุ้งตีนหมี

        ไม่นานหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตก็ได้แจ้งเรื่องไปยังเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้เมืองฉางซา เพื่อให้ทำการตรวจสอบ ซึ่งมู่ซุน ก็ถูกเรียกตัวไปสอบสวนโดยทันที โดยในระหว่างสอบปากคำ เขาอ้างว่าเขาไม่เคยเห็น และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเศษซากชิ้นส่วนสัตว์ป่าดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย เขาเสิร์ชเจอมันในอินเทอร์เน็ต เห็นว่ายังไม่เคยมีใครเอามาโพสต์ลงโซเชียล จึงได้เอามาโพสต์ลงเว่ยป๋อ หวังสร้างเสียงฮือฮา เรียกยอดไลค์ ยอดแชร์ และเพิ่มยอดผู้ติดตามให้มากขึ้น คิดไม่ถึงว่ามันจะสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสังคม

        ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบหาที่มาของภาพดังกล่าว เพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป ส่วนมู่ซุนนั้น เขาก็ถูกควบคุมตัวไว้เป็นเวลา 5 วัน โทษฐานเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ จนเกิดความวุ่นวายแก่สาธารณชน

ตัวนิ่ม ฉลาม อุ้งตีนหมี

ตัวนิ่ม ฉลาม อุ้งตีนหมี

ตัวนิ่ม ฉลาม อุ้งตีนหมี

ตัวนิ่ม ฉลาม อุ้งตีนหมี

ภาพจาก weibo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโดนจับ หลังโพสต์ภาพมื้อเย็นฉลองตรุษจีน ตัวนิ่ม ฉลาม อุ้งตีนหมี เรียงเต็มครัว อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 08:37:46 13,656 อ่าน
TOP