x close

ปูด เปรมชัยอาจหลุดข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เหตุนิยามเสือดำไม่ตรงข้อกฎหมาย


เปรมชัย กรรณสูต

         เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด เผย เปรมชัยอาจหลุดข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เหตุคำนิยามของเสือดำไม่เข้าข่ายในข้อกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ยังเหลือ 9 ข้อหาที่แจ้งไว้

         เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด รายงานว่า หัวหน้าด่านกักกันสัตว์กาญจนบุรี ได้แจ้งข้อหานายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ไปแล้ว 9 ข้อหา อย่างไรก็ตาม ข้อหาที่ 10 เรื่องการทารุณกรรมสัตว์ ล่าสุดมีการถอนแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากไม่เข้าข่ายข้อกฎหมายและคำนิยามตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์
         ทั้งนี้ แหล่งข่าวระดับสูง เปิดเผยว่า คำนิยามของสัตว์ในมาตรา 3 นั้น หมายถึงสัตว์ที่เลี้ยงไว้เพื่อเป็นสัตว์บ้าน สัตว์เลี้ยงเพื่อใช้งาน ใช้เป็นพาหนะ สัตว์เลี้ยงเพื่อใช้เป็นเพื่อน สัตว์เลี้ยงเพื่อใช้เป็นอาหาร การแสดง หรือเพื่อการอื่น รวมถึงสัตว์ที่อาศัยอยู่ในธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม สัตว์ที่อยู่ในธรรมชาตินี้ ทางรัฐมนตรียังไม่ได้ประกาศว่าเป็นสัตว์ชนิดใด จึงทำให้เสือดำไม่เข้าข่ายใน พ.ร.บ. จึงไม่สามารถเอาผิดตามข้อกฎหมายได้


ภาพและข้อมูลจาก
77kaoded.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปูด เปรมชัยอาจหลุดข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เหตุนิยามเสือดำไม่ตรงข้อกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20:09:05 18,049 อ่าน
TOP