x close

ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษี มอง บริษัท ยิ่งนรา อาจมีรายได้จากตลาดแค่ 18 บาทจริง

 ป้าทุบรถ

            ผู้เชี่ยวชาญภาษีชี้บริษัท ยิ่งนรา จำกัด เจ้าของที่ดิน 1 ใน 5 ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ อาจมีรายได้ 18 บาท เหตุซื้อมาแค่เก็งกำไรและไม่ใช่เจ้าของตลาดตัวจริง

         จากกรณีที่มีการเปิดข้อมูลธุรกิจบริษัท ยิ่งนรา ของ พัชรี เจียรวนนท์ เจ้าของตลาดยิ่งนรา 1 ใน 5 ตลาดล้อมบ้านป้าทุบรถว่ามีรายได้รวม 18.05 บาท รายจ่ายรวม 8,000 บาท ขาดทุนสุทธิ 7,981.95 บาท ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า บริษัท ยิ่งนรา จำกัด อาจทำการตบแต่งบัญชีและหลีกเลี่ยงภาษีนั้น (อ่านเพิ่มเติม : ตลาดยิ่งนรา ของ "พัชรี เจียรวนนท์" มีรายได้ 18 บาท-ทุนจดทะเบียน 40 ล้าน !?)


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 ทางเพจ Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์ เผยว่า จากการสอบถาม  คุณถนอม เกตุเอม ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีจากเพจ TaxBugnoms ได้ให้ข้อมูลว่า การที่บริษัท ยิ่งนรา จำกัด ซึ่งมีทุนจดทะเบียนสูงถึง 40 ล้านบาท แต่มีรายได้ต่อปีเพียงไม่กี่บาทนั้น สามารถเป็นไปได้ เช่นกรณีที่ทรัพย์สินของบริษัทเป็นที่ดินเปล่า ซื้อไว้เพื่อเก็งกำไรเฉย ๆ ก็จะทำให้บริษัทมีรายได้น้อย แม้ทุนจดทะเบียนจะสูง

          คุณถนอม กล่าวว่า ในข้อมูลทุนจดทะเบียน 40 ล้าน มีทรัพย์สินที่ในงบการเงินเขียนว่า ที่ดิน อาคาร อุปกรณ์ ก็คือเจ้าของมีทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์อยู่ 40 ล้าน ซึ่งถ้าเกิดทรัพย์นั้นมันไม่ได้เกิดรายได้อะไร ก็เป็นไปได้ที่จะมีรายได้แค่ 18 บาท เพราะว่าเท่าที่รู้ข้อมูลมาคือบริษัทจดทะเบียนเพื่อมีวัตถุประสงค์ในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งอาจจะเป็นการซื้อที่ดินเพื่อเก็งกำไร แล้วรอขายที่ดินออกไปก็ได้
          ทั้งนี้จากการตรวจสอบงบดุลของ บริษัท ยิ่งนรา จำกัด จากฐานข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่าทรัพย์สินรายการที่เป็น ที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ ของบริษัท ยิ่งนรา มีมูลค่าเท่ากับ 40,831,950.05 บาท มาตั้งแต่ปี 2556 (ปีเก่าสุดที่มีข้อมูล) ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า บริษัท ยิ่งนรา จำกัด จะเป็นบริษัทที่จัดตั้งมาเพื่อเก็งกำไรที่ดินเท่านั้น จึงมีรายได้น้อย อาจไม่ได้มีการตบแต่งบัญชีเพื่อหลบเลี่ยงภาษีแต่อย่างใด และความจริงแล้ว บริษัท ยิ่งนรา จำกัด อาจไม่ใช่เจ้าของ ตลาดยิ่งนรา ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้

ภาพและข้อมูลจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์, AMARIN TVHD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษี มอง บริษัท ยิ่งนรา อาจมีรายได้จากตลาดแค่ 18 บาทจริง โพสต์เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:25:17 29,287 อ่าน
TOP