x close

นายกฯ สั่งเด้งปลัด-รองปลัด พม. เซ่นปมทุจริตเบิกจ่ายเงินคนจน

นายกฯ สั่งเด้งปลัด-รองปลัด พม. เซ่นปมทุจริตเบิกจ่ายเงินคนจน

          บิ๊กตู่ สั่งเด้งปลัด-รองปลัด พม. เข้ากรุ นั่งที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกฯ เปิดทางสอบโกงเงินคนจน

          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 52/2561 เรื่อง ให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี มีสาระสำคัญ ดังนี้
นายกฯ สั่งเด้งปลัด-รองปลัด พม. เซ่นปมทุจริตเบิกจ่ายเงินคนจน

          ให้ นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และ นายณรงค์ คงคำ รองปลัด พม. เข้าปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม โดยให้ทั้งสองคนปฏิบัติหน้าที่เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ให้อยู่ในความควบคุมและกำกับดูแลของรองนายกรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

          ด้วยกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับแจ้งกรณีตรวจพบความผิดปกติในการเบิกจ่ายงบประมาณเงินอุดหนุน ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุษย์ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงมาแล้วคณะหนึ่ง พบความผิดปกติจริง แต่ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ทั้งนี้ความผิดปกติดังกล่าว อาจเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการของข้าราชการระดับสูงของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และอาจเกี่ยวพันกับข้าราชการในวงกว้าง ซึ่งจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป


          ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว มีความถูกต้องและเป็นธรรม อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (4) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 นายกรัฐมนตรี จึงมีคำสั่งให้ นายพุฒิพัฒน์ และ นายณรงค์ ปฏิบัติหน้าที่เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี

นายกฯ สั่งเด้งปลัด-รองปลัด พม. เซ่นปมทุจริตเบิกจ่ายเงินคนจน

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ สั่งเด้งปลัด-รองปลัด พม. เซ่นปมทุจริตเบิกจ่ายเงินคนจน โพสต์เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:09:10 4,011 อ่าน
TOP