x close

จุกอก.. พ่อใจแทบสลาย เลือกงานเหนือครอบครัว สุดท้ายลูกชายจากไปไม่มีวันกลับ

 

          คุณพ่อชาวจีน เลือกทำงานช่วงตรุษจีนเพื่อเก็บเงินส่งเสียลูกชาย แต่สุดท้ายลูกกลับถูกรถชนเสียชีวิต เจ้าตัวใจสลายถ้าเลือกได้คงกลับบ้านมาอยู่กับคนที่เรารัก

          หากพูดถึงความหมายของชีวิตครอบครัว หัวอกของคนเป็นพ่อ-แม่นั้น ย่อมพร้อมจะยอมเหนื่อยยากทำงานหนักเพื่ออนาคตของลูกเสมอ แต่บางครั้งสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการดูแลเอาใจใส่คนที่เรารัก หาใช่ทรัพย์สินเงินทองแต่อย่างใร
          เช่นเดียวกับเหตุการณ์นี้ที่เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก เผยเรื่องราวของชายชาวจีนรายหนึ่ง ที่เลือกจะไม่กลับไปหาครอบครัวในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยยอมอดทนอยู่ทำงานในเมืองใหญ่ หวังเก็บเงินเพื่ออนาคตของลูกชาย แต่สุดท้ายกลับต้องใจสลายเพราะการตัดสินใจดังกล่าว

          ทั้งนี้ลูกชายวัย 13 ปี ของเขานั้น ถูกฝากไว้ภายใต้การดูแลของญาติที่ชนบท ซึ่งในขณะที่พ่อกำลังทำงานอยู่ต่างเมืองในช่วงตรุษจีน ลูกชายของเขาก็ได้ออกไปเล่นนอกบ้าน แต่กลับหายตัวไป จนเวลา 21.00 น. ทางญาติได้ออกตามหา ก่อนจะพบร่างของเด็กชายนอนบาดเจ็บสาหัสอยู่ข้างถนนใกล้ ๆ กับรถขยะ ถึงแม้จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เด็กชายก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตนั้นคาดว่ามาจากการถูกชนแล้วหนี

          "ตลอด 13 ปีที่ผ่านมา ผมทำทุกอย่างเพื่อลูกชาย ถ้าผมรู้ว่าเหตุการณ์นี้จะเกิด ผมคงไม่รีรอที่จะกลับบ้านมาใช้เวลากับลูกชายของผมในช่วงตรุษจีน ตอนนี้ผมเหมือนสูญเสียวิญญาณและจิตใจไปแล้ว ความหวังของผมถูกทำลายไม่เหลือชิ้นดี" ผู้เป็นพ่อ กล่าว

          รายงานระบุว่า การเสียชีวิตของ เด็กชายวัย 13 ปี เป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่เกิดขึ้นจากการที่ พ่อ-แม่ ปล่อยลูกไว้ในการดูแลของญาติขณะที่ตัวเองไปทำงานในเมือง ซึ่งที่จีนนั้น ตัวเลขของเด็กที่ถูกฝากให้ญาติที่ชนบทดูแลนั้นมีสูงกว่า 60 ล้านคน และเรื่องดังกล่าวกำลังก่อให้เกิดปัญหาต่อเด็กทั้งทางจิตใจและร่างกายอยู่ในปัจจุบัน

ภาพและข้อมูลจาก nextshark.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุกอก.. พ่อใจแทบสลาย เลือกงานเหนือครอบครัว สุดท้ายลูกชายจากไปไม่มีวันกลับ อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:21:23 66,478 อ่าน
TOP