x close

หัวอกแม่ช้ำ ลูก ป.6 ถูกเพื่อนรีดไถ กระทืบ จับหัวจุ่มส้วม ซ้ำครูรู้เรื่องทุกอย่าง

การกลั่นแกล้งในโรงเรียน

           ผู้ปกครองแชร์เรื่องสะเทือนใจ ลูกชายวัย ป.6 ถูกเพื่อนรังแกหนัก ทั้งไถเงิน บังคับไหว้ จับหัวจุ่มโถส้วม ต่อย-กระทืบ จนหวาดผวา เผยครูประจำชั้นรู้เรื่องมานานแล้ว แจ้งความก็ทำอะไรมากไม่ได้ เพราะเป็นเยาวชน

           เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์แชร์เรื่องราวสะเทือนใจจากผู้ปกครองรายหนึ่ง ซึ่งไม่คิดเลยว่าจะพบเรื่องนี้กับตัวเอง โดยลูกชายที่กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ถูกกลั่นแกล้งอย่างหนัก ทั้งโดนกลุ่มเพื่อนในห้องข่มขู่รีดไถเงิน บังคับยกมือไหว้ และโดนทำร้ายร่างกายต่าง ๆ นานา ตั้งแต่ชกต่อย ลากไปกระทืบ จับเอาหน้าจุ่มชักโครก ฯลฯ ซึ่งเหตุเลวร้ายเหล่านี้เกิดขึ้นทุก ๆ วัน ติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 2 เดือน จนทำให้ทุกวันนี้ สภาพจิตใจของลูกชายย่ำแย่มาก มีอาการหวาดผวา มือเท้าเกร็ง เมื่อสอบถามก็จะพูดซ้ำ ๆ ว่า "ผมไม่พูด ผมบอกไม่ได้ พวกมันขู่จะฆ่าผม"
           ที่น่าตกใจอย่างมากก็คือ เด็กที่ก่อเหตุซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเดียวกัน ไม่ได้ทำลูกชายของเธอแค่คนเดียว แต่ยังทำกับเด็กคนอื่น ๆ อีกด้วย อีกทั้งครูประจำชั้นก็รู้เรื่องที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด ตอนนี้ทางครอบครัวได้พาลูกไปตรวจร่างกายและแจ้งความแล้ว แต่ตำรวจก็ไม่สามารถทำอะไรได้มาก เพราะเป็นเยาวชน ต้องให้ทางโรงเรียนจัดการ แต่ก็ได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้ว "เรารับไม่ได้กับสิ่งที่ลูกเราโดนกระทำ สภาพจิตใจแย่มาก ทำไมเด็กสมัยนี้หัวรุนแรง เรามืดไปหมดอยากเอาเรื่อง สงสารน้อง"

การกลั่นแกล้งในโรงเรียน

           หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ผู้ปกครองหลายคนเข้ามาเล่าประสบการณ์ว่าพบเจอเรื่องราวแบบเดียวกัน ลูกหลานเคยถูกกลั่นแกล้งเหมือนกัน และคนที่กลั่นแกล้งก็ยังอายุน้อย เด็กประถม-มัธยมต้น ทั้งนั้น นอกจากนี้แล้ว ก็ได้มีการเสนอแนะให้พ่อแม่ผู้ปกครองหมั่นสังเกตและคอยสอบถามบุตรหลานอย่างใกล้ชิดอยู่เสมอ จะได้รู้ว่าพวกเขาเป็นอย่างไร เคยโดนแกล้งมาหรือไม่ จะได้ช่วยกันดูแลแก้ปัญหาต่อไป

การกลั่นแกล้งในโรงเรียน

การกลั่นแกล้งในโรงเรียน

การกลั่นแกล้งในโรงเรียน

การกลั่นแกล้งในโรงเรียน


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวอกแม่ช้ำ ลูก ป.6 ถูกเพื่อนรีดไถ กระทืบ จับหัวจุ่มส้วม ซ้ำครูรู้เรื่องทุกอย่าง อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 23:46:49 12,394 อ่าน
TOP