x close

กู้ภัยทึ่ง พบงูเผือก ขาวนวลสวย เชื่อง-น่าเอ็นดู ไม่กล้าปล่อยป่า คาดเป็นงูเลี้ยง

 งูเผือก

              เจ้าหน้าที่กู้ภัยทึ่ง พบงูเผือกในสถานีขนส่งกำแพงเพชร ลำตัวขาวนวล ลิ้น-ตา สีชมพู แถมเชื่อง ไม่ดุร้าย คาดมีคนเลี้ยงไว้ แล้วเผลอทำหลุดจากกรง

              วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร เดินทางไปตรวจสอบภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกำแพงเพชร หลังได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองกำแพงเพชร ว่ามีงูอยู่ในอาคารผู้โดยสาร ประชาชนร้องขอให้เข้าไปช่วยจับ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ก็พบงูตัวดังกล่าวเลื้อยไปหลบอยู่บริเวณช่องขายตั๋ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปใกล้ ๆ เพื่อจะนำอุปกรณ์เข้าไปจับ

งูเผือก

งูเผือก
              เมื่อเห็นงูดังกล่าวแบบชัด ๆ ทุกคนต่างก็ประหลาดใจ เพราะงูตัวดังกล่าวมีสีขาวนวลทั้งตัว ดวงตาและลิ้นสีชมพู ลักษณะสวยงาม ไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน อีกมีลักษณะเชื่อง ไม่แสดงท่าทางขู่หรือทำร้าย และเจ้าหน้าที่ก็สามารถเข้าไปจับได้โดยง่าย

              เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร กล่าวว่า ปกติแล้วเมื่อจับงูได้ในแต่ละครั้ง ทีมงานจะนำไปปล่อยคืนสู่แหล่งธรรมชาติ แต่งูตัวนี้เป็นงูเผือก ไม่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป อาจจะมีเจ้าของเลี้ยงเอาไว้ แล้วเกิดทำหลุดออกมา เจ้าหน้าที่จึงจะเก็บงูตัวดังกล่าวไว้ก่อน ซึ่งเมื่อมีประชาชนทราบข่าวงูเผือกตัวนี้ ต่างพากันมาขอดู และถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกันถ้วนหน้า

งูเผือก
 
งูเผือก

งูเผือก

ภาพจาก ธีระ ธีระ พึ่งพัฒน์, อาทิตย์ สุวรรณโชติ

ภาพและข้อมูลจาก springnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยทึ่ง พบงูเผือก ขาวนวลสวย เชื่อง-น่าเอ็นดู ไม่กล้าปล่อยป่า คาดเป็นงูเลี้ยง อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 23:28:34 48,828 อ่าน
TOP