x close

แฉอาวุธใหม่โจรใต้ ระเบิดกระเป๋าสตางค์บึ้มห้าง เชื่อฝีมือโจรรุ่นใหม่ ถูกฝึกมาเพื่อการนี้



           เกิดเหตุห้างสรรพสินค้าใน จ.นราธิวาส ถูกลอบวางระเบิด เผยเป็นระเบิดรูปแบบใหม่ มาในรูปแบบกระเป๋าสตางค์ เชื่อฝีมือโจรใต้รุ่นใหม่ ถูกฝึกมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ

           วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบค้นหาหลักฐานภายในตึกได้ เพราะระบบไฟฟ้าเสียหายและมืด ไม่สามารถทำงานได้ อีกทั้งตึกยังยุบตัวจากเหตุการณ์ดังกล่าว เกรงว่าตึกอาจจะถล่มลงมาได้ จึงต้องรอให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ มาแก้ไข เพราะหม้อแปลงขนาดใหญ่ที่ใช้ในตึกเกิดความเสียหายต้องเดินสายไฟใหม่ทั้งอาคาร เพื่อเก็บหลักฐานวัตถุระเบิดที่คนร้ายนำมาใช้ว่าเป็นชนิดใด

           ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันเมือง ได้จัดกำลังคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันคนร้ายวกกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นย่านธุรกิจสำคัญ มีร้านค้าและที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก

           ในส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้น แหล่งข่าวในพื้นที่แจ้งว่า คนร้ายลักลอบนำวัตถุระเบิดชนิดใหม่แบบกระเป๋าสตางค์ มาซุกไว้ที่ชั้นขายกระป๋องสเปรย์ปรับอากาศ นำมาใช้เพื่อวินาศกรรมเผาห้าง และร้านค้าย่านเศรษฐกิจสำคัญ ๆ เป็นกลุ่มวัยรุ่นรุ่นใหม่ที่ถูกฝึกมาปฏิบัติการโดยเฉพาะ และไม่มีหมายใด ๆ จากฝ่ายความมั่นคง โดยมีกลุ่มโจรรุ่นพี่อยู่เบื้องหลัง คอยวางแผนและสั่งการให้กลุ่มนี้นำวัตถุระเบิดไปก่อเหตุตามเป้าหมายที่ถูกเลือกไว้ และตระเวนดูต้นทางไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยมีการวางแผนไว้ล่วงหน้า ซึ่งล่าสุดได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปซ่อนตัวในพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอที่มีเขตรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน



           สำหรับคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่ามีจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 คน โดยแบ่งหน้าที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ 1 คน และอีก 1 คน ทำหน้าที่แอบนำวัตถุระเบิดไปวางซุกไว้ในห้างเป้าหมาย และยังมีคนที่ทำหน้าที่ดูต้นทางอีก 1 คน รวมจุดละไม่น้อยกว่า 3 คน รวม 3 จุด โดยเลือกสถานที่ที่ไม่มีหรือห่างจากกล้องวงจรปิด นำวัตถุระเบิดมาวางไว้ก่อนที่ห้างจะปิดไม่นาน ซึ่งโดยปกติห้างมักจะปิดในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. และเมื่อวางซุกไว้ในห้างแล้ว คนร้ายได้มีการตั้งเวลาระเบิดไว้หลังเที่ยงคืน เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ปิดห้างแล้ว โดยการกระทำในครั้งนี้คนร้ายมุ่งเน้นเป้าหมายที่ห้างมากกว่ามุ่งหวังชีวิต เนื่องจากเป็นวัตถุระเบิดชนิดเล็กที่ไม่มีสะเก็ดระเบิด

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉอาวุธใหม่โจรใต้ ระเบิดกระเป๋าสตางค์บึ้มห้าง เชื่อฝีมือโจรรุ่นใหม่ ถูกฝึกมาเพื่อการนี้ อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 23:10:02 4,236 อ่าน
TOP