x close

พล.ต.อ. สล้าง บุนนาค ฝากแนวคิดเรื่องรถไฟไทย กับปมที่ค้านรัฐสร้างราง 1 เมตร



          ย้อนฟังแนวคิด พล.ต.อ. สล้าง บุนนาค มองไทยเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อหลายประเทศ และควรใช้รางรถไฟ 1.435 เมตร แบบสากล มากกว่า 1 เมตร

          จากกรณีที่ พล.ต.อ. สล้าง บุนนาค อายุ 80 ปี อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ กระโดดตึกอาคารชั้น 7 ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ถนนแจ้งวัฒนะ ตกลงมาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีการเขียนจดหมายลาตาย พร้อมฝากสื่อให้ตามหลายประเด็นเรื่องการคมนาคมของไทยนั้น (อ่านข่าว : เปิดจดหมายลาตาย พล.ต.อ. สล้าง บุนนาค ฝากช่วยกันคัดค้าน รางคู่ขนาน)
สล้าง บุนนาค

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป พล.ต.อ. สล้าง ซึ่งกล่าวเกี่ยวกับการคมนาคมไทยเมื่อปี 2556 ซึ่งท่อนหนึ่งได้พูดถึงเรื่องรถไฟ ระบุว่า รถไฟเป็นเรื่องจำเป็นที่สุดของการพัฒนาประเทศ เนื่องจากประเทศไทยเป็นจุดศูนย์กลางของแผ่นดินใหญ่ เป็นเส้นทางที่สามารถเชื่อมต่อกับอีกหลายสิบประเทศ ดังนั้นหากสร้างรางรถไฟขนาด 1.435 เมตร ซึ่งเป็นขนาดสากล จะสามารถเชื่อมต่อกับอีกหลาย ๆ ประเทศได้

สล้าง บุนนาค

          อย่างไรก็ดี พล.ต.อ. สล้าง กล่าวว่าปัจจุบันรัฐบาลไทยกำลังจะสร้างรางรถไฟ 1 เมตร ทั้งที่มีอุบัติเหตุมากมาย ไม่มีที่ไหนใช้มีแต่รื้อทิ้ง ซึ่งเรื่องนี้ประชาชนไม่ค่อยทราบ โดยมองว่าการที่รัฐเลือกสร้าง 1 เมตร เพราะกลัวขัดผลประโยชน์กับนายทุน ขณะเดียวกันยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลมีการประกาศสร้างรถไฟความเร็วสูงทั้งที่ยังไม่ได้ลงมือก่อสร้างและศึกษาเส้นทางอีกด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวข้น คนใต้ สายข่าวจิตอาสา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.ต.อ. สล้าง บุนนาค ฝากแนวคิดเรื่องรถไฟไทย กับปมที่ค้านรัฐสร้างราง 1 เมตร อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13:33:40 6,361 อ่าน
TOP