x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ขโมยใจแฟนเต็ม ๆ กัปตันทีม แม่สาวกระเทียม ผู้นำทีมเคอร์ลิงเกาหลีใต้คว้าชัย

| 19,130 อ่าน


 

                รู้จักกัปตันทีมนักกีฬาเคอร์ลิงสาวเกาหลีใต้ ฉายาทีม "แม่สาวกระเทียม" ผู้ขโมยใจแฟน ๆ ทั่วโลก มาพร้อมลีลาความสามารถจัดเต็ม จนนำทีมคว้าเหรียญทอง โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 มาครองได้สำเร็จ

                ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองพย็องชัง ประเทศเกาหลีใต้ โดยในโค้งสุดท้ายก่อนจบการแข่งขันตัวแทนนักกีฬาจากทุกประเทศต่างฮึดสู้จนนาทีสุดท้ายเพื่อคว้าเหรียญทองมาครอง สำหรับการแข่งขันกีฬาเคอร์ลิง กีฬาฤดูหนาวประเภททีมที่แข่งขันบนลานน้ำแข็ง ประเทศเจ้าภาพอย่างเกาหลีใต้ ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 8 ของโลก สามารถคว้าเหรียญทองไปได้สำเร็จ โดยเอาชนะทีมคู่แข่งจากประเทศแคนาดา, บริเตนใหญ่ และสวีเดน

 

                เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์ NextShark หยิบเรื่องราวมาเสนอ โดยเผยว่า ทีมเคอร์ลิงของประเทศเกาหลีใต้นั้น มีสมาชิกในทีมประกอบด้วย คิมอึนจอง คิมซอนยอง คิมคยองเอ คิมคยองมี และคิมโชฮี โดยชื่อสกุลของสมาชิกทั้งทีมคือคิม เช่นเดียวกันมัน ซึ่งชื่อสกุล คิม นั้นมีอยู่ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ของประเทศ สมาชิกทั้งหมดไม่ได้เป็นญาติกัน แต่มีเพียง 2 คนที่เป็นพี่-น้องกัน ได้แก่ คิมคยองเอ และ คิมคยองมี

                และทั้งนี้ เพื่อให้ง่ายต่อการเรียกชื่อของแต่ละคนในแบบสากล จึงได้มีการตั้งฉายาของพวกเธอเหล่านี้ ตามอาหารที่พวกเธอชอบรับประทานหรืออาหารที่เกี่ยวข้องกับพวกเธอ และชื่อทีมของพวกเธอก็คือ แม่สาวกระเทียม เนื่องจากทั้งหมดมาจากจังหวัดคย็องซังเหนือ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการเพาะปลูกกระเทียม
 

              แต่ที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษนั่นก็คือ คิมอึนจอง หรือที่ได้รับชื่อเรียกว่า แอนนี่ กัปตันสาวของทีมเคอร์ลิงเกาหลีใต้ ผู้มีเอกลักษณ์โดดเด่น มาพร้อมกับใบหน้าที่สวมแว่น และเมื่อลงแข่งลีลาของเธอจะเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ทำให้ชาวโชเชียลต่างพากันชื่นชอบและถูกใจเธอไม่น้อย พากันแคปภาพชอตเด็ด ๆ มาทำภาพแฟนอาร์ตน่ารัก ๆ ให้เต็มเลยทีเดียว

              สำหรับความรู้สึกในการเป็นแชมป์โอลิมปิกฤดูหนาวในครั้งนี้ คิมอึนจอง เผยว่า พวกเธอตั้งใจฝึกฝนอย่างหนักมากจริง ๆ กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ "พวกเรารู้ดีว่ามีคนให้ความสนใจกับทีมเรามาก ถามว่าอยู่ ๆ ทีมของเราก็สามารถสร้างปรากฏการณ์ครั้งนี้ได้อย่างไร แต่ความจริงคือพวกเราต้องฝึกมานานกว่า 10 ปี มันไม่ใช่อะไรที่อยู่ ๆ ก็ร่วงมาจากท้องฟ้า" คิมอึนจอง กล่าว

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขโมยใจแฟนเต็ม ๆ กัปตันทีม แม่สาวกระเทียม ผู้นำทีมเคอร์ลิงเกาหลีใต้คว้าชัย อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:39 19,130 อ่าน
TOP