x close

ลูกเข้ารับศพ พล.ต.อ. สล้าง ไปวัดเทพศิรินทร์ - ยันสานต่อสิ่งที่พ่อสั่งเสียในจดหมาย

สล้าง บุนนาค

          บุตรชาย พล.ต.อ. สล้าง รับศพบิดาจากนิติเวชฯ บำเพญกุศลวัดเทพศิรินทร์ ยันเดินหน้าสานต่อสิ่งที่บิดาสั่งเสียในจดหมาย

          จากเหตุการณ์ พลตำรวจเอก สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ กระโดดจากชั้น 7 ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 และเจ้าหน้าที่นำศพมาตรวจชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นั้น

สล้าง บุนนาค

          ล่าสุด วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. พันตำรวจโท เหมจักร บุนนาค สารวัตรปราบปราม สน.ดินแดง และ นายวันจักร บุนนาค บุตรชายของพลตำรวจเอก สล้าง เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรับศพบิดากลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเทพศิรินทร์

สล้าง บุนนาค
          พันตำรวจโท เหมจักร เปิดเผยว่า  ไม่ติดใจการเสียชีวิตของบิดา เนื่องจากบิดามีอาการป่วย เครียด และซึมเศร้ามาโดยตลอด ซึ่งบิดาพยายามต่อสู้กับอาการป่วยเหล่านี้มานานแล้ว หลังจากนี้ก็จะดำเนินการเรื่องเอกสารที่บิดาผลักดันเกี่ยวกับการคัดค้านรถไฟรางคู่ขนาด 1 เมตร และรถไฟฟ้าต่างระดับ มาแจกให้กับสื่อมวลชน เพราะบิดาเคลื่อนไหวคัดค้านระบบการขนส่งมวลชนมาตลอด 30-40 ปี ยืนยันว่าจะสานต่อสิ่งที่บิดาได้ทำต่อไป

บุตรชาย พล.ต.อ. สล้าง รับศพบิดาจากนิติเวชฯ

          ส่วนผลการชันสูตรในเบื้องต้น แพทย์ประจำตัวของรอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า  ตามร่างกายมีร่องรอยจากการกระแทกจากที่สูง และหลังจากรับศพเสร็จสิ้น จะดำเนินการรับใบมรณบัตร ที่สำนักงานเขตปทุมวัน ต่อไป

สล้าง บุนนาค

          ซึ่งจากนี้ ทางครอบครัวจะนำศพของพลตำรวจเอก สล้าง บุนนาค กลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเทพศิรินทร์ ศาลากลางน้ำ โดยวันนี้จะมีพิธีรดน้ำศพตั้งแต่เวลา 15.00-17.00 น. โดยจะสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 5 มีนาคม 2561 เวลา 19.00 น.  เว้นวันที่ 1 มีนาคม นี้ ซึ่งเป็นวันมาฆบูชา และจะฌาปนกิจ (พระราชทานเพลิงศพ) ในวันอังคารที่ 6 มีนาคม นี้

สล้าง บุนนาค

          ด้าน นายวันจักร ระบุถึงอาการป่วยของพลตำรวจเอก สล้าง ว่า บิดาของตนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจมา 2-3 ปีแล้ว และบิดาของตนไม่ได้มีอาการป่วยถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้า คิดว่าเป็นโรคคนแก่มากกว่า ปกติบิดาจะมีคนดูแลอยู่ตลอดเวลา แต่วันเกิดเหตุคนที่ดูแลบิดาไปทำธุระ และบิดาออกไปเดินห้างสรรพสินค้าเพียงคนเดียว ครอบครัวมาทราบช่วงเวลาประมาณเที่ยงของเมื่อวานว่าบิดาเสียชีวิตแล้ว และตนไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต รวมถึงการที่เจ้าหน้าที่ห้างสรรพสินค้า รีบเคลื่อนย้ายศพบิดาออกจากห้างสรรพสินค้าด้วย

สล้าง บุนนาค

          นายวันจักร ระบุว่า เรื่องระบบขนส่งมวลชน เป็นเจตนารมณ์ที่บิดามีความตั้งใจและทุ่มเทมาตลอดชีวิต โดยมองว่าพื้นฐานที่ดีจะส่งผลให้ประเทศชาติ ลูกหลานได้สบาย แต่ถ้าทำอะไรที่ผิดตั้งแต่ต้น ก็จะผิดตลอดไป เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่บิดาต้องการจะสื่อออกไป โดยบิดาทุ่มเทเรื่องนี้มาตั้งแต่รับราชการและหลังเกษียณอายุราชการ มากว่า 20 ปี เพราะขณะที่บิดารับราชการมีโอกาสได้รับผิดชอบด้านจราจรและศึกษาดูงานมาตลอด รวมทั้งคัดค้านรถไฟรางคู่ขนาด 1 เมตร และรถไฟฟ้าต่างระดับ เพราะเป็นสิ่งที่ประเทศชาติไม่ควรได้รับ ประเทศควรได้ใช้ของที่ดี มีระบบที่ดี

สล้าง บุนนาค

          โดยบิดาเครียดหนักมาเรื่อย ๆ และเคยบอกมาสักพักว่าจะต้องขับเคลื่อนอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อเปลี่ยนแปลง ซึ่งครอบครัวพอจับสังเกตได้ ช่วงหลังตนได้บอกให้บิดาทำอย่างอื่น ให้พักผ่อน และบิดารับปากว่าจะหยุด แต่เรื่องนี้อยู่ในสมองของท่านมาโดยตลอด

          อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวจะจัดทำเอกสารเรื่องระบบขนส่งมวลชน ที่พลตำรวจเอก สล้าง พยายามขับเคลื่อนต่อสื่อมวลชน ภายในวันพรุ่งนี้ (27 กุมภาพันธ์)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกเข้ารับศพ พล.ต.อ. สล้าง ไปวัดเทพศิรินทร์ - ยันสานต่อสิ่งที่พ่อสั่งเสียในจดหมาย อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13:55:27 25,977 อ่าน
TOP