x close

ตื่นยกลำ แบตฯ สำรองระเบิด-ไฟลุกพรึ่บกลางเครื่อง แอร์ฯ สาวผู้กล้าปรี่เข้าดับไฟ


แบตสำรองระเบิดบนเครื่องบิน

         แอร์ฯ จีนระทึก แบตเตอรี่สำรองเกิดระเบิดไฟลุกติดบนเครื่อง ทำผู้โดยสารผวาแตกตื่นทั้งลำ แอร์โฮสเตสสาวผู้กล้ารุดเข้าดับไฟ ทำดีเลย์ไป 3 ชั่วโมง

         เว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชีย มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้โดยสารสายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน CZ3539 เส้นทางจากเมืองกว่างโจว มุ่งหน้าไปยังนครเซี่ยงไฮ้ มีอันต้องพากันผวาแตกตื่นทั้งลำ ภายหลังจากมีแบตเตอรี่สำรองเกิดระเบิดและมีเปลวเพลิงลุกติดขึ้นภายในห้องโดยสาร
แบตสำรองระเบิดบนเครื่องบิน

         โดยจากคลิปวิดีโอที่มีการแชร์กันในโลกออนไลน์ จะเห็นว่า แบตเตอรี่สำรองดังกล่าวถูกเก็บอยู่ในกระเป๋าของผู้โดยสารรายหนึ่งซึ่งอยู่บนชั้นเก็บของเหนือศีรษะ ขณะเกิดไฟลุกขึ้นนั้น ทางผู้โดยสารต่างพากันอพยพออกจากบริเวณใกล้เคียงไปกันหมด จากนั้นได้มีแอร์โฮสเตสหญิงรายหนึ่ง ได้เข้าไปช่วยดับไฟอย่างรวดเร็ว ก่อนเปลวไฟจะสงบลง

         ในเวลาต่อมา ทางสายการบินดังกล่าวได้ออกมาแถลงผ่านทางโซเชียลมีเดีย เผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้าไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ โดยไม่พบว่ามีความเสียหายเพิ่มเติม ส่วนทางผู้โดยสารเจ้าของแบตเตอรี่สำรองดังกล่าวถูกส่งตัวไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการสอบสวน โดยเบื้องต้นทราบเพียงว่า แบตเตอรี่สำรองดังกล่าวไม่ได้อยู่ระหว่างการใช้งานในขณะที่เกิดการระเบิด ส่วนสาเหตุของการระเบิดนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด

แบตสำรองระเบิดบนเครื่องบิน

         ทั้งนี้ทางสายการบินจำเป็นต้องนำเครื่องสำรองมาพาผู้โดยสารเดินทางไปยังที่หมาย โดยเครื่องสามารถออกเดินทางได้ในเวลา 14.53 น. ตามเวลาท้องถิ่น ล่าช้ากว่ากำหนดการไป 3 ชั่วโมง

         สำหรับแบตเตอรี่สำรองนั้น มีความเสี่ยงที่จะเกิดการระเบิดและลุกติดไฟได้ ตามกฎขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศไม่อนุญาตให้นำใส่กระเป๋าเดินทางโหลดใต้ท้องเครื่อง แต่ทั้งนี้อนุญาตให้นำใส่กระเป๋าถือขึ้นเครื่องได้ ภายในเงื่อนไขความจุไฟฟ้าที่กำหนด



ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ChinaAvReview

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตื่นยกลำ แบตฯ สำรองระเบิด-ไฟลุกพรึ่บกลางเครื่อง แอร์ฯ สาวผู้กล้าปรี่เข้าดับไฟ อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:24:57 13,951 อ่าน
TOP