x close

หญิงเกาหลีเหนือ แฉมุมมืดเชียร์ลีดเดอร์ ถูกบังคับเป็นทาสกามผู้บริหารระดับสูง

เกาหลีเหนือ
ภาพจาก FRANCK FIFE / AFP

          ผู้หลบหนีจากเกาหลีเหนือ แฉมุมมืดที่เหล่าเชียร์ลีดเดอร์งานโอลิมปิกฤดูหนาวต้องเผชิญ แม้ภายนอกจะร้องและเต้นอย่างร่าเริง แต่เบื้องหลังกลับถูกบังคับเป็นทาสกามของผู้บริหารระดับสูง

          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า ในขณะที่ภาพของกลุ่มเชียร์ลีดเดอร์สาวของเกาหลีเหนือ ได้กลายมาเป็นสีสันที่น่าจับตาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่เมืองพย็องชัง ประเทศเกาหลีใต้ แต่ดูเหมือนภาพเบื้องหลังความสดใสร่าเริงของพวกเธออาจมีมุมมืดที่ไม่คาดคิดซ่อนอยู่
          โดย ลีโซยอน วัย 42 ปี อดีตนักดนตรีกองทัพของเกาหลีเหนือ ซึ่งได้ลี้ภัยมาอยู่ที่เกาหลีใต้ตั้งแต่ปี 2551 ได้ออกมาอ้างว่า กลุ่มสาว ๆ เชียร์ลีดเดอร์ ทั้งนักร้องและนักเต้นนั้น ไม่เพียงแต่จะต้องรับผิดชอบทำการแสดงอันน่าตื่นตาให้โลกภายนอกได้เห็น แต่พวกเธอยังถูกบังคับให้เข้าร่วมปาร์ตี้ของกลุ่มผู้บริหารระดับสูงของกองทัพ ที่จะจัดขึ้นทุกวัน ถูกบังคับให้ถอดเสื้อผ้า และสนองความต้องการทางเพศของนักการเมืองระดับสูงพวกนี้ แม้พวกเธอจะไม่ยินยอมก็ตาม ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนับเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างแท้จริง

เกาหลีเหนือ
ภาพจาก AFP PHOTO / KCNA VIA KNS

          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เธอบอกเล่ามานั้น ตั้งอยู่บนพื้นฐานของสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีต เมื่อหลายปีก่อนหน้า ซึ่งในการแข่งขันกีฬาครั้งนี้อาจจะมีสิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิมก็เป็นได้ แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งที่จะไม่เปลี่ยนไปนั้นก็คือบรรยากาศแห่งความกดดันและการถูกควบคุมที่พวกเธอต้องเผชิญ รวมถึงเหล่านักกีฬาเกาหลีเหนือที่เดินทางมาร่วมแข่งขันด้วย โดยจะมีการ์ดที่ทำหน้าที่คอยติดตามคนเหล่านี้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้แต่ยามกินหรือเข้าห้องน้ำ พร้อมเข้าจัดการใครก็ตามที่คิดหลบหนี

          ด้าน คิมฮยอนซู วัย 54 ปี ชาวเกาหลีเหนือซึ่งหลบหนีมายังเกาหลีใต้เมื่อปี 2552 เล่าว่า นักกีฬาทั้งหลาย รวมถึงโค้ช และเชียร์ลีดเดอร์ ก็ไม่ต่างจากทาสของ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ รวมถึงกองทัพ เพราะในเกาหลีเหนือนั้น คิมจองอึนและกองทัพเป็นเหมือนโลกทั้งใบของคนในประเทศ เหล่าสาว ๆ เชียร์ลีดเดอร์นั้นจะถูกเลือกเฟ้นมาจากหน้าตาที่งดงาม ไร้ข้อบกพร่อง มีความภักดีเป็นพื้นฐานสำคัญ ที่จะถูกปลูกฝังตั้งแต่แรกเริ่ม นอกจากนี้พวกเธอยังจะถูกบังคับให้เข้าร่วมหลักสูตรอบรม 3 เดือน เพื่อให้แน่ใจว่าจะภักดีต่อกองทัพ

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก businessinsider.nl

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงเกาหลีเหนือ แฉมุมมืดเชียร์ลีดเดอร์ ถูกบังคับเป็นทาสกามผู้บริหารระดับสูง อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 23:12:37 27,662 อ่าน
TOP