x close

คดีพลิก ! ครูสาวรับกุเรื่องโดนอุ้ม พบกรีดแขนเอง เปิดรีสอร์ท-เบี้ยวจ่ายค่าห้อง


          ครูปุ๋ย สารภาพเปล่าโดนอุ้ม ที่แท้กรีดแขนตัวเอง ก่อนไปเปิดรีสอร์ทและเบี้ยวค่าห้อง ซ้ำหลอกคนลงทุนเชิด 7 ล้าน ด้านตำรวจแจ้งความแล้ว

          จากกรณี น.ส.รุ่งทิวา หรือครูปุ๋ย อายุ 29 ปี ครูคณิตศาสตร์โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.แม่ฮ่องสอน หายตัวไปจากโรงเรียนเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 ต่อมาบิดาได้เข้าแจ้งความระบุว่า ลูกสาวบอกเพื่อนครูว่าจะไปเอาเงินที่สามีภรรยาคู่หนึ่งที่ยืมไปหลักแสนบาท บริเวณศาลาริมทางแยกปากทางเข้าบ้านสบสอย ถนนสายเลี่ยงเมือง ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน กระทั่งคืนวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ครูปุ๋ย ก็กลับมาและอ้างว่าถูกทำร้ายร่างกายด้วยนั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน พล.ต.ต. ปรีชา วิมลไชยจิต ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ พ.ต.อ. กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน และ พ.ต.อ. ธนพล บินทปัญญา ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้ตำรวจได้แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.รุ่งทิวา ในข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานแล้ว

          พ.ต.อ. ธนพล เล่าว่า การตั้งข้อหาครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ตำรวจได้ไปสอบถาม น.ส.รุ่งทิวา ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่เจ้าตัวกลับไม่ให้ความร่วมมือ ต่อมาวันที่ 22 กุมภาพันธ์ น.ส.รุ่งทิวา ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า วันที่เกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากโรงเรียนเพื่อไปเอาเงินกับ น.ส.ออย ที่ศาลาริมทางแยกบ้านสบสอย แต่ไม่พบตัวจึงพยายามตามหา สักพักมีชาย 3 คน ขับรถกระบะเข้ามาจับและลักพาตัวไปที่บ่อขยะ ต.ปางหมู ก่อนจะถูกชาย 3 คนใช้คัตเตอร์กรีดแขนและใบหน้า จนบาดเจ็บหนัก สุดท้ายก็สลบไป



          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจพบพิรุธเพราะ น.ส.รุ่งทิวา บอกว่า ไม่มีเบอร์โทรศัพท์และไลน์ของ น.ส.ออย ทั้งที่อ้างว่าให้ น.ส.ออย กู้ยืมเงินไปถึง 5 แสนบาท จึงเร่งสืบสวนเชิงลึก ทำให้ทราบว่าเจ้าตัวไม่ได้ถูกลักพาตัวไปทำร้าย แต่ไปเช่าที่พักอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง แถมไม่ได้จ่ายค่าเช่าด้วย พนักงานรีสอร์ทยืนยันได้ ส่วนแผลจากคัตเตอร์ก็กรีดแขนเอง เป็นเพียงเรื่องที่สร้างขึ้นมาจึงแจ้งดำเนินคดีทันที

          ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวอีกว่า จากนั้นวันที่ 25 กุมภาพันธ์ น.ส.รุ่งทิวา ได้สารภาพว่า ที่ทำไปเพราะมีปัญหาเรื่องเงินและหาทางออกไม่ได้ ปมสำคัญคือ น.ส.รุ่งทิวา ไปหลอกชักชวนผู้อื่นให้มาร่วมลงทุน มูลค่าความเสียหาย 7 ล้านบาท มีคนถูกหลอกแล้ว 13 ราย แต่มาแจ้งความรายเดียว ที่เหลือกำลังทยอยมา เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน พร้อมส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้ว


ภาพและข้อมูลจาก
chiangmainews, สำนักข่าวไทย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิก ! ครูสาวรับกุเรื่องโดนอุ้ม พบกรีดแขนเอง เปิดรีสอร์ท-เบี้ยวจ่ายค่าห้อง อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:43:05 27,730 อ่าน
TOP