x close

จากใจพยาบาลวิชาชีพ ช่วยเหลือคนไข้รายหนึ่ง แต่กลับถูกฟ้องแถมต้องนอนคุก



          สำหรับอาชีพที่หลาย ๆ คน อยากจะเป็น คงไม่พ้นพยาบาลอย่างแน่นอน ลองฟังอีกมุมของอาชีพนี้ จากเรื่องจริงที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ หลังจากช่วยเหลือผู้ป่วยแต่กลับกลายเป็นเรื่องราวต้องขึ้นศาล

          เหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ขึ้นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 โดยเจ้าของเฟซบุ๊ก Kaew Kaewsimma ซึ่งเป็นพยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ โดยเรื่องเกิดจากวันหนึ่ง พลเมืองดีและมูลนิธิ ได้นำผู้ป่วยมาส่งที่ห้องฉุกเฉิน รพ. เอกชนแห่งหนึ่ง

          ซึ่งเธอได้ทำหน้าที่อยู่ และได้เข้าช่วยเหลือตามที่ได้ศึกษามาและไม่มีเหตุผิดพลาดใด ๆ โดยหลังจากนั้นผู้ป่วยต้องการเข้าห้องน้ำ ก็ได้พาเข้าไปโดยนั่งรถเข็น เมื่อทำธุระเสร็จ ผู้ป่วยก็หายไปเจออีกครั้งอยู่บนถนนอาละวาดไป-มาทั้งที่มีรถวิ่งอยู่ทำให้พยาบาลรายนี้และคนอื่น ๆ เข้าไปช่วยและห้ามพร้อมกับนำตัวกลับเข้ามา โดยจำเป็นต้องมัดผู้ป่วยไว้กับเตียงเพื่อรอให้ญาติมา แต่เมื่อญาติมาถึงกลับไม่ได้รับคำขอบคุณแต่เป็นคำด่าพร้อมกับโดนฟ้องจนนำมาซึ่งการโพสต์เหตุการณ์นี้









          ชาวเน็ตมากมายเข้ามาให้กำลังใจพร้อมกับให้สู้ต่อไป ด้วยอาชีพแล้วอาจจะเกิดความเข้าใจผิดได้ ยังไงก็ขอให้ผ่านไปด้วยดี ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดยังรอฟังคำตัดสินอยู่ในตอนนี้

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kaew Kaewsimma

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากใจพยาบาลวิชาชีพ ช่วยเหลือคนไข้รายหนึ่ง แต่กลับถูกฟ้องแถมต้องนอนคุก อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:20:54 29,607 อ่าน
TOP