x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สลดใจ..ชะตาชีวิตพี่น้องพิการยากจน ยอมอดเพื่อให้น้องอิ่ม แค่น้ำลูบท้องพี่ก็อิ่มแล้ว

| 12,909 อ่าน

วอนผู้ใจบุญช่วยพี่น้องพิการฐานะยากจน บ้านกำลังจะถูกยึดไร้ที่พึ่งพิง ผู้เป็นพี่ยอมอดเพื่อให้น้องอิ่ม น้องกินไข่กับมาม่า พี่กินแค่น้ำคลุกข้าว-ใช้น้ำลูบท้องก็พอแล้ว

 

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 นายปรเมศร์ มีสมภพ หรือ เมศ อาสาสมัครน้ำใจงาม ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Poramet Misomphop เผยเรื่องราวชีวิตของคู่พี่น้องพิการฐานะยากจนที่คอยดูแลกันด้วยความรัก แม้ไม่มีเงินทองแต่ผู้เป็นพี่ก็ยอมอด เพื่อให้น้องชายซึ่งพิการทางสมองได้อิ่ม โดยคุณป้าทองสุก วัย 55 ปี ที่ป่วยด้วยโรครุมเร้า พิการมือข้างซ้ายหงิกงอไม่สามารถประกอบอาชีพอะไรได้ ส่วนน้องชายมีอาการทางสมองขั้นรุนแรงไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ร้องโวยวายลั่นบ้านอยู่ตลอดเวลา บางครั้งก็ทำร้ายคุณป้าจนเลือดตกยางออก แต่คุณป้าก็อดทน

 

ซึ่งบ้านที่อยู่อาศัยก็มีกำหนดถูกยึดและต้องย้ายออกในปลายเดือนเมษายนนี้ คุณป้าทองสุกและน้องชาย อาศัยเบี้ยยังชีพคนพิการ 2 คนรวมกันได้ 1,600 บาท พอได้เงินตรงนี้มา คุณป้าก็รีบเอาไปใช้หนี้ตามร้านค้าต่าง ๆ ที่ตัวเองไปซื้อมาม่า ไข่ มากินประทังชีวิต เหลือใช้เดือนละไม่เกินร้อยบาท จะออกไปทำงานที่ไหนก็ไม่ได้ด้วยร่างกายพิการและอาการเจ็บป่วย นอกจากนี้ยังต้องอยู่ดูแลน้องชายตลอดเวลา

 

ยามที่ในบ้านเหลือเพียงเศษสตางค์ติดบ้าน คุณป้าต้องออกไปหาข้าวนอกบ้าน เพื่อให้น้องชายมีกิน ส่วนตัวเองยอมอด อดเพื่อให้น้องชายตัวเองอยู่รอด ไข่เจียว 1 ฟอง บ้างทีต้องแบ่งกันกินถึง 3 วัน ส่วนตัวเองนั่งกินข้าวคลุกกะปิที่เหลือ บางทีมีเงินนิดหน่อยก็ซื้อมาม่าผสมไข่แบ่งกันกิน ให้น้องชายกินเส้นกับไข่คลุกกับข้าว ส่วนตัวเองนำน้ำมาคลุกกับข้าวกิน ไม่มีวันไหนที่ตัวเองให้น้องชายอด ส่วนตัวเองถ้าไม่มีเงินจริง ๆ ก็เอาน้ำประปามาลูบท้อง แล้วคิดว่า กินอิ่มแล้ว

คำขอจากคุณป้า หากป้าตายไป ขอให้หน่วยงานรับน้องชายไปดูแลแทนป้าจะได้ไหม เพราะป้าเป็นห่วงเค้า ป้ารักเค้ามาก ตอนนี้ป้าไม่มีกิน ป้าทนได้หนู ป้าทนได้  ถึงเค้าจะปัญญาอ่อน ป้าก็รัก เพราะเค้าคือน้องชายป้า

 

ทั้งนี้สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีคุณป้าโดยตรงที่ ธนาคารกรุงไทย (สาขาบางปู) ชื่อบัญชี ทองสุก อุ่นเกสร หมายเลขบัญชี 217-0-22558-7 คุณป้าและน้องชายพักอาศัยอยู่บริเวณเมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 080-775-3230 เมศ เจ้าชายน้อย 

 

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Poramet Misomphop   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดใจ..ชะตาชีวิตพี่น้องพิการยากจน ยอมอดเพื่อให้น้องอิ่ม แค่น้ำลูบท้องพี่ก็อิ่มแล้ว อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 12:08 12,909 อ่าน
TOP