x close

สาวโพสต์อวดปืน ไม่แคร์ความกังวลของชาวเน็ต ก่อนสุดท้ายเจอปัญหาเข้าเต็ม ๆ

อวดปืน

          สาวโพสต์อวดปืนลงโซเชียล ไม่แคร์แม้ชาวเน็ตแสดงความกังวล ก่อนสุดท้ายจะเจอปัญหาเข้าเต็ม ๆ จากอาวุธที่เธอตั้งใจมีไว้เพื่อป้องกันตัวเอง

          ในขณะที่เหตุอาชญากรรมความรุนแรงเกิดขึ้นในพื้นที่ทั่วโลก หลายคนจึงพยายามหาหนทางป้องกันตัวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ศิลปะป้องกันตัว การพกอุปกรณ์พิเศษที่จะช่วยเราในยามคับขัน หรือแม้กระทั่งพกพาอาวุธไว้เพื่อความอุ่นใจ แต่ถึงอย่างนั้นตัวเลือกอย่างหลังดูจะกลายเป็นสิ่งที่น่าหวาดหวั่นไม่ใช่น้อย เนื่องจากประสบการณ์ในอดีตต่างบอกเราได้เป็นอย่างดี ว่าหลายครั้งอาวุธที่ป้องกันตัวเหล่านี้ อาจกลายมาเป็นสิ่งที่เราใช้ทำร้ายคนอื่นเสียเอง
          เช่นเดียวกับเรื่องราวของ ฟิโอน่า แม็คครอสซิน หญิงสาวอเมริกัน วัย 22 ปี จากเมืองลาส ครูเซส รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐฯ ที่เพิ่งจะออกมาโพสต์อวดชาวเน็ตเรื่องที่เธอได้ปืนกระบอกแรกมาครอบครองแล้ว โดยไม่คาดคิดว่าอีกเพียงไม่กี่เดือนต่อมามันจะสร้างปัญหาให้กับเธอเข้าเต็ม ๆ ดังจะเห็นได้จากรายงานของเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561

          โดยพบว่าก่อนหน้านี้ ในเดือนพฤศจิกายน 2561 ฟิโอน่า เพิ่งจะถ่ายรูปคู่กับปืนกระบอกหนึ่ง นำมาโพสต์ลงในกลุ่ม DC9 อวดว่ามันเป็นปืนกระบอกแรกของเธอ พร้อมแสดงออกว่าในตอนนี้เธอรู้สึกมีเสรีและสิทธิมากขึ้น มันทำให้เธออุ่นใจ และจะช่วยให้เธอป้องกันตัวเองได้

อวดปืน

          อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นได้มีชาวเน็ตบางคนเข้ามาแสดงความกังวล ชี้ว่าไม่สบายใจเลยในเรื่องที่เธอคนนี้จะมีปืนในครอบครอง แต่ถึงอย่างนั้นฟิโอน่ากลับออกมาตอบโต้ความเห็นเหล่านั้น อ้างว่าเธอผ่านการตรวจสอบประวัติก่อนจะซื้ออาวุธนี้แล้ว และยังขึ้นทะเบียนมันทันที อะไรที่ทำให้คนเหล่านี้คิดว่าเธอจะไปอยู่ในจุดที่ใช้อาวุธปืนอย่างไม่ปลอดภัยกันแน่

          น่าเศร้าที่อีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมา ความกังวลของชาวเน็ตก็เป็นจริง เมื่อทางกรมตำรวจเมืองลาส ครูเซส ได้ออกมาประกาศข่าวการจับกุมหญิงผู้ต้องสงสัยเหตุใช้อาวุธปืนยิงรถของผู้อื่นกลางถนน ซึ่งเธอคนนั้นก็คือฟิโอน่านั่นเอง

          โดยตำรวจเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันหนึ่ง ฟิโอน่าได้ขับรถไปยังสี่แยกหนึ่งแล้วบีบแตรใส่รถอีกคันที่มีผู้หญิงขับ จากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มบีบแตรโต้ตอบกัน และขับขี่ด้วยความเกรี้ยวกราดในลักษณะที่เป็นอันตราย จนถึงจุดหนึ่งที่ฟิโอน่าหยิบปืนขึ้นมายิงใส่รถของอีกฝ่าย แล้วรีบหลบหนีไป

          ทั้งนี้ยังเคราะห์ดีที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ขณะที่ฟิโอน่าถูกตำรวจจับกุมตัวได้หลังจากนั้นไม่นาน โดยพบหลักฐานเป็นอาวุธปืนที่เธอน่าจะใช้ในการก่อเหตุในรถของเธอ ซึ่งเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายด้วยความรุนแรงโดยอาวุธที่มีอันตรายถึงชีวิต และไม่ให้ประกันตัว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Las Cruces Police Department, Fiona McCrossin

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโพสต์อวดปืน ไม่แคร์ความกังวลของชาวเน็ต ก่อนสุดท้ายเจอปัญหาเข้าเต็ม ๆ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:46:05 15,661 อ่าน
TOP