x close

BEE MOVIE

          มาดู BEE MOVIE ตัวอย่างหนัง ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้ ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด

BEE Movie

 

กำหนดฉาย : 5 ธันวาคม 2550
ทีมผู้ให้เสียงพากย์

          • เจอร์รี่ ไซน์เฟลด์ ให้เสียงเป็น แบร์รี่ บี เบนสัน ให้เสียงพากย์ไทยโดย ดีเจ พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร
          • คริส ร็อค ให้เสียงเป็น มูส-บลัด ให้เสียงพากย์ไทยโดย ดีเจ เชาเชา เชาวลิต ศรีมั่นคงธรรม
          • เรเน่ เซลวีเกอร์  ให้เสียงเป็น วาเนสซ่า
          • แมทธิว บรอเดอริค ให้เสียงเป็น อดัม เฟลย์แมน
          • จอห์น กู้ดแมน ให้เสียงเป็น เลย์ตัน ที มอนต์โกเมอรี่
          • แพทริค วอร์เบอร์ตัน ให้เสียงเป็น เคน

ทีมผู้สร้าง

          • ไซม่อน เจ สมิธ – ผู้กำกับ
          • สตีฟ ฮิคเนอร์ – ผู้กำกับ
          • เจอร์รี่ ไซนเฟลด์ – เขียนบท/ อำนวยการสร้าง

เว็บไซต์ทางการ

เนื้อเรื่อง

          จากผู้สร้าง เจอร์รี่ ไซน์เฟลด์ คือภาพยนตร์แนวขำขันเรื่อง “Bee Movie” ที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดทุกอย่างที่คุณเคยคิดว่าคุณรู้ดีเกี่ยวกับผึ้งน้อย

          แอบดูโลกของผึ้งที่แสนวุ่นวายอย่างใกล้ชิดมากขึ้นผ่านสายตาของผึ้งตัวหนึ่ง ซึ่งก็คือแบร์รี่ บี เบนสัน (เจอร์รี่ ไซน์เฟลด์ เจ้าของรางวัลเอ็มมี่และรางวัลลูกโลกทองคำ) หลังจากสำเร็จการศึกษา แบร์รี่อยากจะใช้ชีวิตที่มากเกินกว่าการทำงานในอาชีพที่รอเขาและผึ้งงานตัวอื่น ๆ อย่างเลี่ยงไม่ได้อยู่ในเมืองนิวไฮฟซิตี้ นั่นก็คือการทำงานที่ฮันเน็กซ์ โรงงานผลิตน้ำผึ้ง แบร์รี่รีบโดดใส่โอกาสที่จะได้ออกไปเสี่ยงโชคนอกรังผึ้ง และในไม่ช้าเขาได้เผชิญหน้ากับโลกที่กว้างไกลเกินกว่าความฝันอันสุดโลดโผนของเขา เมื่อแบร์รี่ได้พบกับสาวเจ้าของร้านขายดอกไม้ชาวแมนฮัตตันที่ชื่อวาเนสซ่า (เจ้าของรางวัลออสการ์ เรเน่ เซลวีเกอร์) เขาได้ฝ่าฝืนกฎสำคัญข้อหนึ่งของอาณาจักรผึ้ง นั่นก็คือเขาพูดคุยกับเธอมิตรภาพพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว แบร์รี่ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของมนุษย์อย่างรวดเร็ว แต่เมื่อแบร์รี่พบว่าทุกคนสามารถซื้อน้ำผึ้งจากชั้นวางของในร้านขายของชำ เขาถึงกับช็อคที่มนุษย์ขโมยผลงานการสร้างสรรค์ชิ้นเอกของผึ้งและสร้างเงินและผลกำไรเข้าตัวจากมัน ด้วยความโมโหแบร์รี่ตัดสินใจแก้แค้นความอยุติธรรมครั้งนี้ด้วยการฟ้องร้องมนุษยชาติ!!!!!!

          “Bee Movie” ก็คือผลงานชิ้นแรกของไซน์เฟลด์ในแขนงงานภาพยนตร์การ์ตูน นี่คือภารกิจแห่งรักสำหรับดาราตลกที่ได้รับคำชม ผู้ไม่เพียงแต่ให้เสียงพากย์แก่ตัวละครหลักของเรื่องเท่านั้น แต่ยังร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ และทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างด้วย 

          ที่เข้ามาร่วมทีมผู้ให้เสียงกับไซน์เฟลด์และเซลวีเกอร์ ก็คือ ทีมนักแสดงตลกชั้นแนวหน้า แมทธิว บรอเดอริค (“Deck the Halls,” “The Producers”) ให้เสียงพากย์เป็นอดัม เฟลย์แมน เพื่อนซี้และเพื่อนร่วมชั้นเรียนของแบร์รี่ ผู้ตั้งใจจะใช้ชีวิตตามแบบวิถีของฮันเน็กซ์, จอห์น กู้ดแมน (“Cars,” “Monsters, Inc.”) คือผู้มอบชีวิตให้กับเลย์ตัน ที มอนต์โกเมอรี่ ทนายชาวใต้ที่ทรงอำนาจและจ้อไม่หยุด, คริส ร็อค (“Madagascar,” “The Longest Yard”) ก็คือมูสบลัด ยุงที่เป็นแมลงผู้สร้างสีสัน ผู้ได้พบกับแบร์รี่บนกระจกหน้ารถระหว่างที่เขาเดินทางไปยังโลกมนุษย์, แพทริค วอร์เบอร์ตัน (“Open Season,” “Chicken Little”) รับบทเป็นเคน คู่เล่นเทนนิสของวาเนสซ่าและอาจเป็นว่าที่แฟนหนุ่มของเธอ, เคธี่ เบ็ตส์ เจ้าของรางวัลออสการ์ (“Charlotte’s Web,” “Failure to Launch”) และผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ แบร์รี่ เลอวินสัน ก็คือพ่อแม่ของแบร์รี่ เจเน็ตและมาร์ติน เบนสัน ผู้งงงวยกับความคิดหัวกบฏของลูกชาย นักแสดงผู้ให้เสียงคนอื่นๆ ได้แก่ เมแกน มัลลัลลี่ (“Will & Grace”) ผู้ให้เสียงพากย์เป็นทรูดี้ ไกด์ทัวร์ประจำฮันเน็กซ์, ลาร์รี่ มิลเลอร์ (“The Princess Diaries 2:  Royal Engagement”) ให้เสียงพากย์เป็นคณบดีบัซซ์เวลล์แห่งมหาวิทยาลัยวิงเกอร์ สถาบันศึกษาเก่าของแบร์รี่ และริป ทอร์น (“Dodgeball:  A True Underdog Story”) ให้เสียงเป็นลู โล ดูก้า ผู้นำของกองพันท็อปกันเนอร์ส ซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อหน่วยเก็บเกสร

         ดรีมเวิร์กส์ แอนนิเมชั่น เอสเคจีภูมิใจเสนอ ผลงานการร่วมสร้างกับโคลัมบัส 81 โปรดักชั่นส์ เรื่อง“Bee Movie” ซึ่งจัดจำหน่ายโดยพาราเม้าต์ พิคเจอร์ส ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เสียงพากย์โดยเจอร์รี่ ไซน์เฟลด์, เรเน่ เซลวีเกอร์, แมทธิว บรอเดอริค, จอห์น กู้ดแมน, คริส ร็อค, เคธี่ เบ็ตส์, แพทริค วอร์เบอร์ตัน, แบร์รี่ เลอวินสัน, เมแกน มัลลัลลี่, ลาร์รี่ มิลเลอร์ และริป ทอร์น ภายใต้การกำกับของไซม่อน เจ สมิธ และสตีฟ ฮิคเนอร์ บทภาพยนตร์เขียนขึ้นโดยเจอร์รี่ ไซน์เฟลด์ และสไปก์ เฟอเรสเท่น และแบร์รี่ มาร์เดอร์ กับแอนดี้ โรบิน “Bee Movie” อำนวยการสร้างโดยเจอร์รี่ ไซน์เฟลด์ และคริสติน่า สไตน์เบิร์ก ดนตรีประกอบเป็นฝีมือของรูเพิร์ต เกร็กสัน-วิลเลี่ยมส์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการจัดให้เป็นภาพยนตร์เรท  PG อันเนื่องจากอารมณ์ขันที่แสนอ่อนโยน

แนะนำตัวละคร

แบร์รี่ บี เบนสัน (เจอร์รี่ ไซน์เฟลด์)

          แบร์รี่เป็นผึ้งที่ไม่พอใจกับการทำตัวกลมกลืนไปกับโลกสีดำและเหลืองของผึ้ง หลังจากเพิ่งเรียนจบมาใหม่หมาดๆ แบร์รี่ต้องการประสบการณ์ชีวิตมากกว่าที่งานภายในองค์กรทั่วไปที่ฮันเน็กซ์ โรงงานผลิตน้ำผึ้งจะมีให้เขาได้ ใครจะไปอยากทำงานตำแหน่งเดียวไปชั่วชีวิต ด้วยความมุ่งมั่นที่จะออกเดินทางเพื่อค้นหาตัวเอง ในที่สุดแบร์รี่เริ่มคิดถึงโลกภายนอกรังผึ้ง สำหรับแบร์รี่ผู้มีสมองปราดเปรื่อง ชีวิตไม่ได้มีแค่น้ำผึ้งเท่านั้น และในบางครั้ง ผึ้งน้อยก็ต้องทำอย่างที่ผึ้งน้อยต้องทำ

วาเนสซ่า บลูมมี่ (เรเน่ เซลวีเกอร์)

          วาเนสซ่า สาวเจ้าของร้านขายดอกไม้ในเมืองนิวยอร์กคือสาวเจ้าอุดมการณ์ที่มีจิตใจอ่อนโยน ผู้มาพร้อมกับความเจ้าเล่ห์และความรักในดอกไม้ สำหรับผึ้งแล้ว จะหาเพื่อนที่ไหนที่จะดีไปกว่าเธอผู้นี้อีก และสาวเจ้าของร้านขายดอกไม้ผู้น่ารักคนนี้ก็คอยเป็นกำลังใจช่วยเหลือเพื่อนตัวน้อยของเธอเสมอเมื่อสถานการณ์ย่ำแย่ โดยเฉพาะเมื่อถึงเวลาต้องช่วยเหล่ามวลดอกไม้ในโลก

อดัม เฟลย์แมน (แมทธิว บรอเดอริค)

          อดัม ซึ่งเป็นเพื่อนซี้และคู่คิดของแบร์รี่ ก็คือผึ้งเงินเดือนขนานแท้ (หมายถึงพนักงานของฮันเน็กซ์) เขามองไม่เห็นว่าจะมีอะไรไม่ดีกับการจะเดินไปบนเส้นทางชีวิตที่มีคนปูเอาไว้ให้และทำสิ่งที่ผึ้งต้องทำ นั่นก็คือการผลิตน้ำผึ้ง เหนือสิ่งอื่นใด ประวัติศาสตร์ที่กินเวลายาวนานถึง 27 ปีคงไม่มีทางผิดพลาดไปได้

เคน (แพทริค วอร์เบอร์ตัน)

          เคนคือคู่เล่นเทนนิสสมองทึบของวาเนสซ่า ผู้อยากจะกลายมาเป็นคู่ชีวิตนอกสนามของเธอด้วย ก็โอเค นั่นหมายถึงการเป็นแฟนของเธอ แต่เคนไม่สามารถใช้กะโหลกหนาๆ ของเขาทำความเข้าใจได้ว่านิสัยที่เป็นคนสุภาพอ่อนโยนของวาเนสซ่ากับการใช้ชีวิตแบบแม๊นแมนของเขาไม่มีทางจะเป็นคู่ที่เข้ากันได้

เลย์ตัน ที มอนต์โกเมอรี่ (จอห์น กู้ดแมน)

          ทนายความชาวใต้ผู้มีอำนาจ ผู้ไม่เคยพ่ายแพ้คดีใด เอ่อ...ให้กับมนุษย์ และการจะมาแพ้คดีให้กับผึ้ง... เป็นเรื่องไม่น่าเป็นไปได้ แต่เพื่อความมั่นใจ เลย์ตันพร้อมจะใช้ยุทธวิธีสกปรกทุกรูปแบบเพื่อทำให้แบร์รี่และคดีฟ้องร้องที่ไม่เคยมีมาก่อนของเขาต้องเสื่อมเสีย

มูสบลัด (คริส ร็อค)

          แบร์รี่บังเอิญได้เจอกับเจ้ายุงพเนจรตัวนี้ขณะที่ทั้งคู่ต่างตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีอันตราย นั่นก็คือน้ำฉีดกระจกหน้ารถ เมื่อมูสบลัดอาศัยเกาะรถปิคอัพเพื่อมุ่งหน้าไปยังอลาสก้าเพื่อกินเลือดกวางมูส มูสบลัดที่เดินทางร่อนเร่เพียงลำพังพร้อมการแสดงออกที่เต็มไปด้วยสีสัน ได้ร่วมแบ่งปันมุมมองที่แสนโดดเด่นของเขาที่มีต่อชีวิตก่อนที่จะมุ่งหน้าขึ้นเหนือเพื่อเกมส์ล่าสัตว์งานใหญ่ 

มาร์ติน เบนสัน (แบร์รี่ เลอวินสัน) และเจเน็ต เบนสัน (เคธี่ เบ็ตส์)

          มาร์ติน เบนสันคือพนักงานกวนน้ำผึ้งของฮันเน็กซ์ เขากับเจเน็ตผู้เป็นภรรยา ไม่ต้องการสิ่งใดนอกจากได้เห็นแบร์รี่ ลูกชายของพวกเขาเดินตามรอยเท้าพ่อ เมื่อทั้งพ่อและแม่ไม่สามารถขัดขวางแบร์รี่จากการใช้ชีวิต “นอกเส้นทางที่แตกต่าง” ของเขาได้แล้ว ทั้งพ่อและแม่จึงร่วมแรงร่วมใจกันสนับสนุนการตัดสินใจเลือกของแบร์รี่ที่จะทำตัวต่างไปจากผึ้งตัวอื่น ไชโย!!! ยกนิ้วโป้งให้คุณป๋ากับคุณม่ามี๊เลย...

หน่วยเก็บเกสรและลูโล ดูก้า (ริป ทอร์น)

          ในฐานะที่เป็นสุดยอดแห่งสุดยอดแห่งอาณานิคมผึ้ง หน่วยเก็บเกสรคือผึ้งกลุ่มเดียวที่ได้รับอนุญาตให้ออกไปจากรังผึ้งได้ ภารกิจของพวกเขาก็คือการเก็บน้ำหวานและดอกไม้ที่มีเกสร ลูโล ดูก้า ผู้นำจอมอึดของหน่วยกล้าตายหน่วยนี้ นำทีมที่เก่งกาจไปด้วยกลยุทธด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านการทหาร เขาสั่งสอนให้ลูกน้องในสังกัดเล็งเห็นถึงความน่ากลัวของอันตรายที่ซุ่มซ่อนอยู่ภายนอกรังผึ้งที่แสนปลอดภัย

ทรูดี้ (เมแกน มัลลัลลี่)

          ทรูดี้ผู้ออกจะร่าเริงจนเกินเหตุ ก็คือพนักงานไกด์ประจำรถโดยสาร ทรูดี้ผู้แสนร่าเริงและคุยจ้อทำหน้าที่เป็นผู้นำการอบรมของฮันเน็กซ์ให้กับแบร์รี่และผองเพื่อนนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาอย่างภาคภูมิใจในรุ่น 9 นาฬิกา 15 นาที 

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- เรื่องย่อภาพยนตร์ BEE MOVIE

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
BEE MOVIE โพสต์เมื่อ 31 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 10,672 อ่าน
TOP