x close

อัศวิน เร่งหาที่ขายใหม่ให้ผู้ค้าประเวศ ยันไม่ปล่อยประชาชนไร้ที่ทำกิน


อัศวิน

         อัศวิน เร่งหาที่ขายใหม่ให้ผู้ค้าประเวศ ยันไม่ปล่อยประชาชนไร้ที่ทำกิน ชี้ทุกคนเป็นคนไทยเหมือนกัน เสียภาษีเท่ากัน ไม่ปล่อยให้เดือดร้อน

         เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่งปิดตลาด 3 แห่ง บริเวณหมู่บ้านเสรีวิลล่า เขตประเวศ ว่า ขณะนี้ ทาง กทม. ได้มุ่งเน้นในการจัดหาพื้นที่รองรับผู้ค้าในตลาดดังกล่าว เพื่อลดผลกระทบความเดือดร้อนของผู้ค้า ซึ่งตามกำหนดนั้น ตลาดดังกล่าวจะต้องยุติการดำเนินกิจการ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้ อย่างไรก็ดี ผู้ค้ายังสามารถขายสินค้าเพื่อเร่งระบายของต่าง ๆ ได้ตามปกติ
         พล.ต.อ. อัศวิน กล่าวต่อว่า ตนจะช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นคนไทยด้วยกัน ทุกคนเสียภาษี และมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน ดังนั้น กทม. จะต้องดูแล ไม่ทอดทิ้ง ไม่ผลักไสไล่ส่งให้ประชาชนไร้อาชีพทำมาหากิน โดยผู้ค้าจะต้องค้าขายในพื้นที่ที่เหมาะสม ถูกต้อง ซึ่ง กทม. จะต้องหาที่รองรับให้แก่ผู้ค้าภายในเวลา 2-3 วันนี้ต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัศวิน เร่งหาที่ขายใหม่ให้ผู้ค้าประเวศ ยันไม่ปล่อยประชาชนไร้ที่ทำกิน อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:27:27 5,174 อ่าน
TOP