x close

ตำรวจจ่อส่งฟ้องศาลคดี 5 วัยรุ่นปีนโบราณสถานที่อยุธยา - แจ้ง 2 ข้อหา


ปีนโบราณสถาน

          ตำรวจจ่อส่งฟ้องศาลคดี 5 วัยรุ่นปีนโบราณสถานที่อยุธยา 28 ก.พ. นี้ พร้อมแจ้ง 2 ข้อหา ส่วนทางวัยรุ่น 5 คน รายงานตัวเรียบร้อยแล้ว

         จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นลงภาพปีนโบราณสถานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมกับติดแฮชแท็ก #คนบาป2018 (อุทยานประวัติศาสตร์ แจ้งจับแก๊งโจ๋ปีนโบราณสถาน แถมติดแฮชแท็ก #คนบาป2018)
         เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์ไบรท์ทีวี ช่อง 20 รายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 5 คน ได้เข้าพบ พ.ต.อ. สุรพงค์ ธรรมพิทักษ์ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา, นางสาวสุกัญญา เบาเนิด ผอ.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และ ร.ต.อ. วุฒิภัทร ช่วยคิด พนักงานสอบ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรับทราบ 2 ข้อหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันและปล่อยตัวชั่วคราว และจะมีการนัดหมายส่งศาลแขวงในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้

ปีนโบราณสถาน

         สำหรับข้อหาที่ตำรวจได้แจ้งนั้น อ้างอิงจากกฎกระทรวง ออกตามในพระราชบัญญัติโบราณสถาน โบราณสถานวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 ได้แก่ ไม่ปีนป่ายโบราณสถานหรือกระทำการใด ๆ อันอาจเป็นเหตุให้เกิดความชำรุด และกระทำการอันน่ารังเกียจ ต่อศีลธรรมอันดีฯ ในเขตโบราณสถาน

ภาพและข้อมูลจาก
ปีนโบราณสถาน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจ่อส่งฟ้องศาลคดี 5 วัยรุ่นปีนโบราณสถานที่อยุธยา - แจ้ง 2 ข้อหา อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 12:17:15 4,162 อ่าน
TOP