x close

หมอระวี แถลงเปิด พรรคพลังธรรมใหม่ ยัน พล.ต. จำลอง ขอวางมือ รับอาจหนุน บิ๊กตู่


          หมอระวี แถลงเปิดตัว พรรคพลังธรรมใหม่ สานต่ออุดมการณ์เดิมแม้ พล.ต. จำลอง จะยุติบทบาททางการเมือง เผยอาจหนุน พล.อ. ประยุทธ์ หากจำเป็น

          วันที่ 1 มีนาคม 2561 ที่โรงแรมเอเชีย กรุงเทพมหานคร นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล พร้อมผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ร่วม 30 คน แถลงข่าวเปิดตัวพรรคพลังธรรมใหม่ โดยกล่าวว่า การฟื้นพรรคพลังธรรมใหม่หลังยุติบทบาทไปนาน กว่า 10 ปี เพราะเห็นว่าขณะนี้ ประเทศกำลังประสบปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันในทุกพื้นที่ สมาชิกจึงเห็นสมควรให้จัดตั้งพรรคขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมคนดี มาร่วมกันปฏิรูปประเทศให้หลุดพ้นจากวิกฤตทุกด้าน โดยทางพรรคจะเน้นสร้างระบบคุณธรรมภายในให้เข้มแข็ง คือการเพิ่มหลักประกันคุณภาพของพรรคป้องกันการทุจริต โดยการตั้งคณะธรรมาภิบาลภายในที่ทำหน้าที่คล้ายศาลมาตัดสิน

          สำหรับระบบโครงสร้างพรรค จะให้ความสำคัญกับการตั้งสาขาพรรคในทุกจังหวัด ไปพร้อมกับการคัดเลือกผู้แทนพรรคลงสมัครเลือกตั้ง โดยจะใช้วิธีการลงประชามติผ่านระบบออนไลน์ เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ส่วน พล.ต. จำลอง ศรีเมือง อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรม จะไม่ร่วมเป็นสมาชิกพรรค ตามเจตนารมณ์ที่ได้เคยประกาศไว้ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีก

          นายแพทย์ระวี กล่าวด้วยว่า สำหรับชื่อนายกรัฐมนตรี 3 คน พรรคยังไม่ขอเปิดเผยตอนนี้ แต่ยืนยันว่า ได้รับความสนใจจากประชาชนแน่นอน พร้อมทั้งไม่ปฏิเสธการสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. หากมีความจำเป็น 



          โดยในวันพรุ่งนี้ (2 มีนาคม) สมาชิกพรรคพลังธรรมใหม่ จะเดินทางไปจดทะเบียนก่อตั้งพรรคกับนายทะเบียน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จากนั้นจะทำหนังสือขออนุญาตคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ประชุมสมาชิกพรรคทั่วประเทศ

ภาพและข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอระวี แถลงเปิด พรรคพลังธรรมใหม่ ยัน พล.ต. จำลอง ขอวางมือ รับอาจหนุน บิ๊กตู่ อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2561 เวลา 15:34:36 4,160 อ่าน
TOP