x close

ศรีวราห์ ยันดำเนินคดี เปรมชัย ไม่ล่าช้า ชี้ต้องทำตามหลักฐาน ไม่ใช่ความรู้สึก

เปรมชัย

          รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ สภ.ทองผาภูมิ เช็กความคืบหน้าคดี เปรมชัย พบคืบกว่า 90% แจงสื่อยันตำรวจไม่ล่าช้า ชี้ต้องเอาผิดให้ถูกข้อกฎหมาย

          วันที่ 2 มีนาคม 2561 เพจอีจัน รายงานว่า พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี นายเปรมชัย กรรณสูต  ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี
          สภ.ทองผาภูมิ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าตอนนี้อยู่ที่ 90 เปอร์เซ็นต์ พร้อมมีการเผยภาพจากกล้องวงจรปิดที่ถ่ายภาพของนายเปรมชัย ก่อนเข้าป่าและอื่น ๆ ส่วนขั้นตอนการสอบพยาน ซึ่งจากนี้จะยังต้องสอบสวนเจ้าหน้าที่อุทยาน และผู้ต้องหาเพิ่มเติม ซึ่งในขั้นตอนการตรวจหาหลักฐาน จะมีการเร่งรัดติดตามผลตรวจพิสูจน์ของกลางต่อไป

เปรมชัย

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวว่า กรณีการแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ พบว่า พ.ร.บ. ยังไม่ครอบคลุมสัตว์ป่า ยังไม่บัญญัติว่าเป็นความผิด ดังนั้นจึงไม่มีผู้กระทำผิด และทำให้ไม่มีผู้เสียหาย ส่วนกรณีที่มีการลงโทษพนักงานสอบสวนที่รับแจ้งความคดีทารุณกรรมสัตว์ ทางผู้กำกับการ สภ.ทองผาภูมิ จำเป็นต้องลงโทษกรณีรับแจ้งความไม่ถูกกฎหมาย และหากไม่ลงโทษก็จะผิดในฐานะละเลยการปฏิบัติหน้าที่

          นอกจากนี้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยืนยันว่า การสอบสวนคดีนี้ทำตามหลักฐาน ไม่ใช่ตามความรู้สึก ซึ่งความจริงมีหลักฐานพอฟ้องอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่อยากให้การสอบสวนหรือข้อกฎหมายในการเอาผิดนั้นไม่ถูกหลัก พร้อมวอนสื่อให้มีจรรยาบรรณ ยืนยันว่าฝั่งตำรวจไม่ได้ล่าช้า แต่ที่ยังไม่เสร็จเพราะต้องรอผลพิสูจน์จากทางฝั่งกรมอุทยานฯ จึงจะทราบว่ามีข้อหาที่ต้องแจ้งเพิ่มหรือไม่

เปรมชัย

เปรมชัย



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ ยันดำเนินคดี เปรมชัย ไม่ล่าช้า ชี้ต้องทำตามหลักฐาน ไม่ใช่ความรู้สึก อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2561 เวลา 14:48:09 4,073 อ่าน
TOP