x close

ออกคำสั่งห้ามตำรวจสวมแว่นตาดำขณะปฏิบัติหน้าที่ เหตุดูไม่เหมาะสม


ห้ามตำรวจสวมแว่นตาดำ

       กองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกคำสั่งห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจสวมแว่นดำขณะปฏิบัติหน้าที่ ด้าน รอง ผบช.น. เผยเป็นเพราะดูแล้วไม่เหมาะสม

       วันที่ 4 มีนาคม 2561 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกคำสั่ง ที่ 0015 (น.1.1)/7 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2561 ว่า พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ดังนี้

       1. ให้แต่งกายให้เรียบร้อย เป็นไปตามระเบียบที่กำหนด และต้องตัดผมสั้น

       2. ห้ามสวมใส่แว่นตาดำ ขณะปฏิบัติหน้าที่

       3. ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นต้องประพฤติและปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา และตรวจสอบการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง


       โดย พล.ต.ต. ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานป้องกันปราบปราม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งการ ส่วนการห้ามสวมใส่แว่นดำขณะปฏิบัติหน้าที่นั้น จากการสอบถามเหตุผลไปเนื่องจากดูแล้วไม่เหมาะสม จึงมีข้อสั่งการดังกล่าว ตนไม่ได้เป็นผู้สั่งการ แต่ได้อ้างถึงข้อสั่งการตาม พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ เป็นผู้สั่งการ

       อย่างไรก็ตามส่วนตัวเห็นว่าหากมีการปฏิบัติหน้าที่กลางแดด อาจจะมีความจำเป็นต้องใส่แว่นกันแดดด้วย เพื่อการปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวกยิ่งขึ้น เมื่อมีข้อกำกับสั่งการมา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะปฏิบัติตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

ห้ามตำรวจสวมแว่นตาดำ

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกคำสั่งห้ามตำรวจสวมแว่นตาดำขณะปฏิบัติหน้าที่ เหตุดูไม่เหมาะสม อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2561 เวลา 21:22:50 19,899 อ่าน
TOP