x close

แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ในเมียนมา ทำพระพุทธรูป-เจดีย์เก่าแก่เมืองพุกามยุบตัว

 

ข่าวแผ่นดินไหว

ข่าวแผ่นดินไหว

           เกิดเหตุแผ่นดินไหว 4.9 แมกนิจูด ที่เมียนมา ด้านเมืองพุกามพบพระพุทธรูปเก่าแก่บนเจดีย์เกิดยุบตัวเสียหาย

           เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2561 ที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก มีรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยาเมียนมา พร้อมกับศูนย์เฝ้าระวังเเผ่นดินไหวของไทย ประกาศเตือนถึงเหตุแผ่นดินไหว เมื่อเวลา 17.48 น. ของวันที่ 4 มีนาคม ต่อเนื่องถึงช่วงเวลา 18.22 น.

ข่าวแผ่นดินไหว
           เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว เกิดขึ้นในภาคกลางของรัฐบาโก ประเทศเมียนมา วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.9 แมกนิจูด ความลึก 5 กิโลเมตร เส้นผ่านศูนย์กลางห่างจากจังหวัดปาดู ไปทางทิศตะวันตก 20 ไมล์ ห่างจากกรุงเนปิดอว์เมืองหลวงไปทางทิศใต้ราว 100 ไมล์ กรมอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยาแผ่นดินไหวของเมียนมา รายงานว่า ระดับขนาดนาริตะ 4.9 ริกเตอร์ ความลึก 4.8 กิโลเมตร ห่างกันเล็กน้อย

           ขณะที่เมืองพุกาม ซึ่งเป็นเมืองสถาปัตยกรรมหรือเมืองโบราณด้านพุทธศาสนา เกิดเหตุพระพุทธรูปเก่าแก่ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเจดีย์เกิดการยุบตัว เจดีย์พังล้มลงมา เจ้าหน้าที่ดูแลด้านโบราณสถานเมียนมายังไม่ยืนยันว่า ความเสียหายเป็นผลกระทบมาจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ เพราะเวลาที่เกิดการยุบตัวใกล้เคียงกับการเกิดเหตุเเผ่นไหว

ข่าวแผ่นดินไหว

ข่าวแผ่นดินไหว

ข่าวแผ่นดินไหว

ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, Tikky Tikky, พาเที่ยวพม่า พม่าพาเที่ยว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ในเมียนมา ทำพระพุทธรูป-เจดีย์เก่าแก่เมืองพุกามยุบตัว โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2561 เวลา 12:04:26 8,787 อ่าน
TOP