x close

สยองหนัก งูหลามเขมือบกวาง สุดท้ายไม่รอด ต้องยอมสำรอกออกมาทั้งตัว

งูเหลือม

             เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ธรรมชาติในสหรัฐฯ ผงะ พบงูหลามพม่าเขมือบกวางหางขาวขนาดใหญ่ สุดท้ายไปไม่รอด ต้องยอมสำรอกเหยื่อออกมาทั้งตัว

             ธรรมชาติเป็นสิ่งสวยงาม แต่บางครั้งก็บังเกิดเป็นภาพชวนสยองจนยากเกินที่จะมองได้ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2561 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานว่า เจ้าหน้าที่องค์กรอนุรักษ์ธรรมชาติ พบงูหลามพม่าพยายามเขมือบกวางหางขาวซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าตัวมันเองหลายเท่า ภายในพื้นที่ป่าเขตเมืองเนเปิลส์ รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เกิดเป็นภาพชวนให้น่าขนลุกขนพองไม่น้อย


             โดยภายหลังจากที่งูหลามตัวนี้มันพยายามเขมือบกวางเข้าไป มันก็ไม่สามารถย่อยเหยื่อที่มีขนาดใหญ่ได้ สุดท้ายจึงต้องสำรอกเหยื่อออกมาทั้งตัว ซึ่งซากกวางอยู่ในสภาพเกือบจะสมบูรณ์ แต่ไร้ลมหายใจไปแล้ว

             ผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นเปิดเผยว่า เป็นที่ทราบกันดีว่างูหลามนั้นมักจะเขมือบเหยื่อที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวมัน แต่ในกรณีนี้ นับว่าเป็นสัดส่วนที่แตกต่างกันมากระหว่างผู้ล่ากับเหยื่อ โดยเชื่อว่ายังไม่เคยมีการพบมาก่อนในพื้นที่ดังกล่าว

             เอียน บาร์ทอสเซก นักชีววิทยาสัตว์ป่าจากองค์กรอนุรักษ์ธรรมชาติสัตว์ในเซาท์เวสต์ฟลอริดา (Conservancy of Southwest Florida) ได้กล่าวว่า ข้อสังเกตนี้เป็นอีกหนึ่งหลักฐานชิ้นสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงผลกระทบด้านนิเวศวิทยาในพื้นที่ โดยงูหลามพม่าได้เริ่มมีการรุกรานต่อสัตว์ป่าอย่างกวางหางขาว ซึ่งตามปกติแล้วเป็นเหยื่อหลักของเสือ

งูเหลือม

ภาพจาก The Conservancy of Southwest Florida

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก fox6now.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยองหนัก งูหลามเขมือบกวาง สุดท้ายไม่รอด ต้องยอมสำรอกออกมาทั้งตัว อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2561 เวลา 14:23:34 24,538 อ่าน
TOP