x close

เปิดตัว ตาวัย 81 เจ้าของที่สร้างรีสอร์ทหรูกลางเขาค้อ ชี้แค่ให้เช่า-ได้ปีละแสนสอง

เปิดตัว ตาวัย 81 เจ้าของที่สร้างรีสอร์ทหรูกลางเขาค้อ

เปิดตัว ตาวัย 81 เจ้าของที่สร้างรีสอร์ทหรูกลางเขาค้อ

           เปิดตัว รอส. วัย 81 ปี เจ้าของที่ดินสร้างตึกยักษ์รีสอร์ทหรูกลางเขาค้อมูลค่า 100 ล้าน ชี้ไม่ได้ขายแต่เป็นหุ้นส่วน ได้ปีละ 1.2 แสน ทราบทำผิดเงื่อนไขใช้ประโยชน์ที่ดิน

           ความคืบหน้ากรณีนายทุนการก่อสร้างตึกยักษ์รีสอร์ทหรู บนที่ดินราษฎรอาสาสมัคร (รอส.) กลางเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และอยู่ในเขตป่าที่กองทัพภาคที่ 3 ขอใช้จากกรมป่าไม้ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดี แต่ สภ.เขาค้อ และอัยการหล่มสัก มีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง โดยผู้ต้องหายกประเด็นร่วมลงทุนกับ รอส. เจ้าของที่ดินขึ้นต่อสู้ จนทำให้ขาดเจตนาไม่เป็นความผิดตามข้อกล่าวหานั้น
เปิดตัว ตาวัย 81 เจ้าของที่สร้างรีสอร์ทหรูกลางเขาค้อ

          ล่าสุด วันที่ 5 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ 77 kaoded เผยว่า จากการสอบถาม นายละออ จีนใจตรง รอส. เจ้าของที่ดินดังกล่าวในวัย 81 ปี ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่กับลูกสาวที่บ้านพักหมู่ที่ 3 ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยสภาพความเป็นอยู่ฐานะเหมือนกับชาวบ้านในเขตชนบททั่วไปที่มีอาชีพทำนา ซึ่งเจ้าตัวได้กล่าวถึงที่มาที่ไปของการได้ครอบครองที่ดินแปลงนี้ว่า หลังจากการสู้รบที่เขาค้อเริ่มยุติเมื่อราวปี 2527 จึงไปบุกเบิกทำไร่ตามคำแนะนำของทหารผ่านทางลูกสาว ซึ่งทำงานอยู่เกษตรที่สูง อ.เขาค้อ แต่สภาพพื้นที่เป็นป่าทึบจึงทำได้แค่เพียงปลูกกล้วยเท่านั้น

          นายละออ เล่าอีกว่า ทราบดีถึงเงื่อนไขวัตถุประสงค์การใช้ประโยชน์ที่ดิน 9 ข้อ และ รอส. ต้องยึดหลักเกณฑ์ โดยเฉพาะการห้ามซื้อ-ขาย แต่พบว่า รอส. แทบทุกคนต่างก็ขายที่ดินเกือบทั้งหมด ส่วนตนนั้นไม่ได้ขายและไม่เคยรับเงินล้าน เพียงแต่เป็นการร่วมทุนเท่านั้น โดยได้รับเงินเดือน เดือนละ 10,000 บาท หรือ 120,000 บาทต่อปี  โดยมีการเขียนสัญญาร่วมหุ้นกับนายทุน กทม. ที่ สภ.เขาค้อ ซึ่งในหนังสือสัญญานั้น ก็ไม่ได้ระบุว่าทรัพย์สินหรือสิ่งปลูกสร้างจะเป็นของตนแต่อย่างใด

เปิดตัว ตาวัย 81 เจ้าของที่สร้างรีสอร์ทหรูกลางเขาค้อ

          ทั้งนี้นายละออ เผยว่า ภายหลังจากที่ไม่มีใครดูแลการปลูกมะขาม ตนจึงมาอาศัยอยู่กับลูก และคาดหวังหลังสร้างรีสอร์ทเสร็จแล้วลูกหลานจะได้มีงานทำในรีสอร์ท และตนก็มีเงินกินใช้ในบั้นปลายชีวิต และหากรีสอร์ทเปิดบริการไม่แน่ใจว่าจะได้เงินเพิ่มอีกเท่าไหร่ ก่อนหน้านี้ก็มีทหาร ม.พัน.28 จ.เพชรบูรณ์ มาขอข้อมูล ก็เล่าให้ฟังไปตามนี้เช่นเดียวกัน

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามขอดูเอกสารสัญญาและข้อตกลง ถึงการร่วมลงทุนระหว่างนายละออกับนายทุนรายนี้ ปรากฏว่านายละออ รอส. เจ้าของที่ดินก่อสร้างตึกอาคารยักษ์ 3 หลังกลางเขาค้อ ได้ตอบปฏิเสธ โดยอ้างว่าหนังสือนี้ไม่ได้อยู่ที่ตนเองแต่อยู่ที่ สภ.เขาค้อ

เปิดตัว ตาวัย 81 เจ้าของที่สร้างรีสอร์ทหรูกลางเขาค้อ


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัว ตาวัย 81 เจ้าของที่สร้างรีสอร์ทหรูกลางเขาค้อ ชี้แค่ให้เช่า-ได้ปีละแสนสอง อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2561 เวลา 14:40:48 84,082 อ่าน
TOP