x close

พลาดไปแล้ว ช่างเสริมสวย เชื่อคำหวานโฆษณา ซื้อครีมมาใช้หน้าพังดำปี๋


พลาดไปแล้ว

        ช่างเสริมสวยหอบหลักฐานร้องสื่อ เห็นโฆษณาครีมหน้าขาวใส เชื่อสนิทใจเลยซื้อมาใช้ สุดท้ายทำหน้าพังดำปี๋ โทร. ทวงความรับผิดชอบกลับถูกบ่ายเบี่ยง

        วันที่ 5 มีนาคม 2561 น.ส.ขนิษฐา ศิริทองสุข อายุ 44 ปี เจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ได้รวบรวมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เกี่ยวกับการซื้อ-ขาย เครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งที่โฆษณาขายทางโทรทัศน์ช่องดัง พร้อมผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว โดยกล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตนซื้อเครื่องสำอางดังกล่าวมา 1 ชุด ประกอบด้วย เซรั่ม 1 ขวด และครีมสาหร่าย เดย์ครีมสำหรับทากลางวัน 3 กระปุก ในราคา 1,990 บาท หลังจากดูโฆษณาแล้วหลงเชื่อว่าจะทำให้หน้าขาวใสมีออร่าอย่างนางแบบในโฆษณา เมื่อได้รับเครื่องสำอางมาแล้วตนก็ใช้ตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด แต่ผ่านไป 7 วัน จากหน้าขาวใสกลับกลายเป็นดำคล้ำเหมือนคนเป็นฝ้าอย่างหนัก จึงรีบหยุดใช้

        น.ส.ขนิษฐา เล่าต่อว่า จากนั้นตนโทร. หาพี่สาวที่ได้แบ่งเครื่องสำอางไว้ให้ใช้ ปรากฏว่าพี่สาวบอกว่าใช้ได้เพียง 3 วัน หน้าก็เริ่มหมองคล้ำและแพ้อย่างหนักเช่นกัน จึงได้รีบโทร. หาบริษัทผู้จัดจำหน่ายตามหมายเลขข้างกล่อง แต่ทางเจ้าหน้าที่บ่ายเบี่ยงบอกจะติดต่อเภสัชกรเพื่อให้คำปรึกษาต่อไป กระทั่งวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีคนอ้างว่าเป็นเภสัชกรโทร. มาบอกว่าทางบริษัทจะคืนเงินค่าสินค้าเต็มจำนวน และขอเก็บสินค้าคืนโดยไม่มีการรับผิดชอบใด ๆ หากยินดีรับสินค้าตัวใหม่ฟรีก็สามารถใช้สิทธิ์ได้ แต่หากเกิดแพ้หรือมีอะไรเกิดขึ้นบริษัทจะไม่รับผิดชอบ ตนได้พยายามสอบถามถึงความรับผิดชอบในการรักษาใบหน้า แต่กลับถูกตัดสาย จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความและร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว

พลาดไปแล้ว

        น.ส.ขนิษฐา เผยอีกว่า ผู้หญิงอยากสวย ด้วยวัยที่มากขึ้นขาดความใส มีออร่า เห็นโฆษณาแล้วหลงเชื่อเหมือนถูกหลอกจนหน้าพัง ตนเห็นว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคและไม่มีมาตรฐานในความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์แถมโฆษณาครึกโครมออกโทรทัศน์ทุกวัน อาจมีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อให้ได้รับความเดือดร้อนจึงไปแจ้งความแล้วเดินทางมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อให้ช่วยประกาศข่าวให้คนอื่นทราบจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่ออย่างตนอีกต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ขนิษฐา ศิริทองสุข
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลาดไปแล้ว ช่างเสริมสวย เชื่อคำหวานโฆษณา ซื้อครีมมาใช้หน้าพังดำปี๋ อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2561 เวลา 10:58:43 60,494 อ่าน
TOP