x close

เปิดมุมมอง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ตั้งพรรคการเมืองคนรุ่นใหม่ ปลดล็อกความขัดแย้ง


ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

           ส่อง #ช่วยธนาธรตั้งชื่อพรรค มาแรงแซงทุกโค้ง ช่วย "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ว่าที่นักการเมืองหน้าใหม่ ตั้งชื่อพรรค หวังปลดล็อกความขัดแย้งสู่อนาคตใหม่

         หลังจากมีข่าวสะพัดว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานบริหารกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท และเป็นหลานชายคนโตของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในยุคของนายทักษิณ ชินวัตร กำลังตั้งพรรคการเมืองใหม่ เพื่อทวงคืนอนาคต เพราะไม่สามารถปล่อยให้สังคมไทยอยู่ภายใต้ความขัดแย้งนับตั้งแต่มีรัฐประหารในปี 2549 โดยเชื่อว่าการจะปลดล็อก​ความขัดแย้งไปสู่อนาคตใหม่ ๆ จำเป็นต้องมีพรรคทางเลือกใหม่ที่เป็นตัวแทนพลังของคนรุ่นใหม่
         ทั้งนี้ นายธนาธร ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านเพจ The101.world ถึงแนวคิดของการจัดตั้งพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ ตอนหนึ่งใจความว่า ยอมรับถึงความสนใจต่อการสร้างพรรคการเมืองใหม่ ผ่านแนวคิดของการร่วมสร้างอนาคตใหม่ที่ทุกคนมีส่วนร่วม และพาสังคมออกจากความขัดแย้ง โดยประเด็นที่ต้องการขับเคลื่อนการสร้างประชาธิปไตยในระบบรัฐสภาที่เข้มแข็ง และกระบวนการยุติธรรมที่เชื่อมั่นได้และยุติธรรมอย่างแท้จริง 

         ส่วนความชัดเจนต่อประเด็นดังกล่าว รวมถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งขอให้รอติดตามช่วงครึ่งหลังของเดือนมีนาคม เนื่องจากขณะนี้ยังติดเงื่อนไขของ คสช.

         "ผมมีความสนใจที่อยากจะเห็นพรรคการเมืองใหม่จริง ๆ จะเกิดอะไรขึ้นให้รอดูช่วงหลังของเดือนมีนาคมดีกว่า" นายธนาธร กล่าว

         นอกจากนี้ นายธนาธร ยังบอกด้วยว่า ที่ตัดสินใจเสนอตัวเป็นกลุ่มการเมืองทางเลือกเพราะการเลือกตั้งไม่สามารถยื้อออกไปได้ ประชาชนและนานาชาติมีความคาดหวังกับรัฐบาลของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดังนั้นความเป็นไปได้ที่เกิดขึ้นคือ หลังเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้ง ได้เป็นรัฐบาล หากไม่มีพรรคการเมืองใดเสนอตัวเพื่อเป็นทางเลือก
         
        "สมมติไม่มีใครเป็นทางเลือกใหม่ สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ ความเป็นไปได้มากที่สุดในตอนนี้ก็คือพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแล้วก็กลับมาอีก ซึ่งผมคิดว่าคุณประยุทธ์คงจะยื้อเลือกตั้งนานกว่านี้ไม่ได้แล้ว สมมติถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และถ้าไม่มีพรรคการเมืองที่เป็นทางเลือกเสนอตัวให้กับประชาชน พรรคเพื่อไทยก็กลับมาอีก" นายธนาธร กล่าว

         สามารถชมสัมภาษณ์แบบเต็ม ๆ ได้ที่ เพจ The101.world



         หลังจากที่ไลฟ์สัมภาษณ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เป็นที่แน่นอนว่าบรรดาผู้ใช้งานเฟซบุ๊กต่างพูดถึงและเข้ามาสนับสนุนมุมมองความคิดของว่าที่นักการเมืองหน้าใหม่คนนี้อย่างล้นหลาม พร้อมทั้งให้การสนับสนุนโดยระบุว่า รอวันนี้มานานแล้วขอให้ประสบความสำเร็จในการทำ และสร้างประเทศนี้ให้กลับมาอยู่ในสภาพปกติอย่างที่มันควรจะเป็น ชอบในแนวคิดที่ไม่ยึดติดต่อตัวบุคคล

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

         นอกจากนี้ ในโลกของทวิตเตอร์ ยังมีการติด #ช่วยธนาธรตั้งชื่อพรรค อีกด้วย บอกเลยว่า แต่ละชื่อพีคขั้นสุด มาดูกันเลยว่าพรรคไหนโดนใจบ้าง...

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ภาพและข้อมูลจาก เพจ The101.world, #ช่วยธนาธรตั้งชื่อพรรค

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดมุมมอง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ตั้งพรรคการเมืองคนรุ่นใหม่ ปลดล็อกความขัดแย้ง อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2561 เวลา 10:24:31 29,334 อ่าน
TOP