x close

โซเชียลประณามลั่น #เราไม่เอาศรีวราห์ เจ้าตัวชี้ ไม่รู้สึกอะไร เพราะทำตามกฎหมาย


           สื่อสังคมออนไลน์ผุดแฮชแท็ก #เราไม่เอาศรีวราห์ แชร์สนั่นกว่า 3 หมื่นครั้ง ด้านเจ้าตัวชี้ ไม่รู้สึกอะไร เพราะทำตามกฎหมาย เอาผิดเปรมชัยได้แน่ ไม่ต้องห่วง

           นอกจากเรื่องราวของนายเปรมชัย กรรณสูต  และเสือดำแล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนต่างจับจ้องคือการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะคดีนี้มีความยืดเยื้อ อีกทั้งยังมีภาพของ  พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับไหว้ นายเปรมชัย จนทำให้ยิ่งเป็นการโหมไฟให้เรื่องดังกล่าวมากขึ้นถึงขั้นมีการผุดแฮชแท็ก #เราไม่เอาศรีวราห์ ที่มีคนแชร์ในเฟซบุ๊กไปแล้วกว่า 3 หมื่นครั้ง

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 มีนาคม 2561 พล.ต.อ. ศรีวราห์ ระบุว่า ตนรับทราบเรื่องแฮชแท็กดังกล่าวแล้ว และไม่ได้มีปัญหาอะไร ทำงานไปตามอำนาจหน้าที่ ไม่รู้สึกท้อ เพราะทำงานกินเงินเดือนจากภาษีประชาชน ทำตามกฎหมาย

           ส่วนความเห็นในโลกออนไลน์จะมีความเห็นอย่างไรนั้น หากรับมาปฏิบัติได้ เข้ากับกฎหมายได้ก็จะทำให้ แต่หากไม่เข้า ก็ไม่สามารถบังคับให้ทำได้ เพราะสำนวนการสอบสวนไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นอำนาจของอัยการที่จะสั่งฟ้อง และพิจารณาความผิด โดยไม่สามารถทำตามใจนึกได้


           ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า สามารถเอาผิดนายเปรมชัย และพวก รวม 4 คน ในคดีล่าสัตว์ป่า ได้แน่นอน ไม่ต้องเป็นห่วง ซึ่งนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี ก็กำชับให้ทำคดีด้วยความตรงไปตรงมา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Maajer

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลประณามลั่น #เราไม่เอาศรีวราห์ เจ้าตัวชี้ ไม่รู้สึกอะไร เพราะทำตามกฎหมาย โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2561 เวลา 23:51:43 19,377 อ่าน
TOP