x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เจ้าของสุดสงสารตูบชรา จำใจทุบหัวหมา-แทงจนตาย เหตุไม่มีเงินค่าทำการุณยฆาต

| 6,669 อ่าน

              เจ้าของสุดสงสารตูบชรา ร่างกายโทรมจนลุกยืนยังลำบาก จำใจทุบหัวและใช้มีดแทงจนตายด้วยมือตัวเอง เหตุไม่มีเงินค่าทำการุณยฆาต

             วันที่ 6 มีนาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ศาลเขตเอสเซกส์ เคาน์ตี ในรัฐเวอร์มอนต์ สหรัฐฯ ได้ทำการไต่สวนคดีความผิดของ ลิซ่า รูต พอตวิน หญิงวัย 51 ปี หลังจากที่เธอก่อเหตุใช้ค้อนทุบตีสุนัขและใช้อาวุธมีดแทงมันจนตาย โดยอ้างว่าเธอทนไม่ได้ที่จะเห็นมันได้รับความทรมาน แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่มีเงินพอจะจ่ายค่าทำการุณยฆาตให้แก่สัตวแพทย์ ซึ่งสิ่งที่เธอทำอาจทำให้เธอต้องเผชิญโทษจำคุก 6 ปี พร้อมปรับเงินอีก 6,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 180,000 บาท)

 

             อย่างไรก็ตาม ลิซ่ายังยืนกรานปฏิเสธอความผิดคดีอาญาเกี่ยวกับสัตว์ ทำให้ศาลยังคงต้องใช้เวลาในการไต่สวน และอนุญาตให้ทำการปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาในช่วงเวลาก่อนการฟังผลพิจารณาคดี ภายใต้เงื่อนไขว่าเธอจะต้องไม่ซื้อหรือรับสัตว์ตัวใหม่มาเลี้ยงอีก และต้องยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นทรัพย์สินของเธอ

             ทั้งนี้สำหรับเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2560 เบรนดา เชส เพื่อนร่วมห้องของลิซ่า บังเอิญเข้าไปเห็นภาพขณะที่ลิซ่าคว้าค้อนขนาดใหญ่มาทุบเข้าที่หัวของ เจ้าโคดี้ สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด อายุ 18 ปี ถึง 2 ครั้ง ก่อนจะใช้มีดแทงมันที่คอจนตาย จึงได้แจ้งเรื่องต่อตำรวจ ซึ่งทางลิซ่าเองก็ได้แต่พูดว่า เธอทนไม่ได้ถ้าจะต้องเห็นเจ้าสุนัขตัวนี้ทุกข์ทรมานกับร่างกายที่แก่ชรา แต่เธอก็ไม่มีเงินพอจะพามันไปทำการุณยฆาต จึงต้องเลือกวิธีนี้มาปลดปล่อยมันจากความทรมาน จากนั้นก็นำซากของมันใส่ถุงขยะ นำไปฝังไว้ที่สวนหลังบ้าน
 

             ทางด้าน แพต มิตเชลล์ ประธานขององค์กรเพื่อมนุษยธรรมในท้องถิ่น เผยกับตำรวจว่า เธอเคยพูดคุยและไปเยี่ยมลิซ่ามาหลายครั้งแล้ว เพื่อตรวจสอบม้าของเธอ ซึ่งระหว่างนั้นเธอก็ได้บอกกับลิซ่าว่า สุนัขของลิซ่านั้นอายุมากแล้วและเริ่มมีปัญหาด้านการลุกยืน แล้วเธอก็เแนะนำว่าลิซ่าควรปล่อยให้มันจากไปเสียที แต่แม้เธอจะแนะนำลิซ่าหลายครั้งให้พาสุนัขไปทำการุณยฆาต ซึ่งลิซ่าก็มีโอกาสหลายครั้งที่จะทำเช่นนั้น แต่เธอก็ไม่ยอมทำมัน

             ทั้งนี้ชุดสืบสวนได้ขุดเอาซากสุนักขึ้นมาและส่งไปชันสูตรที่คลินิก ซึ่งสัตวแพทย์ได้พบบาดแผลบาดเจ็บหลายรอยที่สอดคล้องกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตามที่พยานเล่ามา

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของสุดสงสารตูบชรา จำใจทุบหัวหมา-แทงจนตาย เหตุไม่มีเงินค่าทำการุณยฆาต อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2561 เวลา 14:58 6,669 อ่าน
TOP