x close

แม่บ้านอัดคลิปทั้งน้ำตา แฉถูกนายจ้างฮ่องกงทุบตี-ขู่จะฆ่า ชี้นี่ไม่ใช่ครั้งแรก


            แม่บ้านชาวอินโดนีเซียอัดคลิปทั้งน้ำตา ถูกนายจ้างฮ่องกงทุบตี-ขู่จะฆ่า ชี้นี่ไม่ใช่ครั้งแรก จนคลิปกลายเป็นกระแสไวรัล กระตุ้นตำรวจให้จับตัวนายจ้างในที่สุด

            วันที่ 5 มีนาคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ ได้เปิดภาพชวนช็อกขณะที่แม่บ้านชาวอินโดนีเซียวัย 35 ปี ทำการอัดคลิปไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กทั้งน้ำตา ขณะที่เธอกำลังถูกนายจ้างชาวฮ่องกงวัย 79 ปี ใช้มือฟาดและตบหน้าหลายครั้ง พร้อมขู่จะฆ่าให้ตาย โดยช่วงท้ายคลิปยังเห็นถึงร่องรอยการบาดเจ็บที่มุมปากของเธอด้วย

แม่บ้านอัดคลิปทั้งน้ำตา แฉนายจ้างทำร้ายลูกจ้าง ทั้งทุบตี-ขู่จะฆ่า

            รายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในแฟลตที่ฮ่องกง ซึ่งแม่บ้านรายนี้ได้เข้ามาอาศัยอยู่กับนายจ้างตั้งแต่ปี 2560 อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่ผ่านมาเธอเคยถูกนายจ้างรายนี้ทำร้ายร่างกายมาแล้วถึง 2 ครั้ง จนเมื่อถึงครั้งที่ 3 เธอจึงตัดสินใจบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งมันก็ได้กลายเป็นคลิปไวรัลที่มีคนเข้ามาชมกันกว่า 1.5 ล้านคน
            ภายในคลิป แม่บ้านได้พูดเป็นภาษาอินโดนีเซีย ระบุว่า "พระเจ้า ฉันถูกเธอตีอีกแล้ว ฉันรับไม่ได้ที่เธอพูดแบบนี้กับฉัน" ขณะที่ฝ่ายนายจ้างตอบโต้ด้วยภาษาจีนกวางตุ้งว่า "แกมันปีศาจ แกพูดอะไรเกี่ยวกับฉัน พูดมาสิ พูดภาษาฉัน แกพูดอะไรอยู่ พูดภาษาจีนสิ !"

แม่บ้านอัดคลิปทั้งน้ำตา แฉนายจ้างทำร้ายลูกจ้าง ทั้งทุบตี-ขู่จะฆ่า

            ทั้งนี้หลังจากที่ทางตำรวจได้พบเห็นคลิปดังกล่าว ก็ได้ทำการจับกุมนายจ้างรายนี้มาดำเนินคดี โดยตั้งข้อหาข่มขู่และทำร้ายร่างกาย ก่อนจะอนุญาตให้ทำการประกันตัวออกไป

            สิ่งที่เกิดขึ้นได้กระตุ้นให้เกิดข้อเรียกร้องในการแก้กฎหมาย เรื่องที่บังคับให้แรงงานข้ามชาติต้องอาศัยอยู่ร่วมกับนายจ้าง อย่างไรก็ตามทางศาลสูงฮ่องกงก็ได้ออกมาปฏิเสธ จะไม่มีการแก้ข้อกฎหมายใด ๆ ตามที่มีกระแสเรียกร้องเกิดขึ้น

            ขณะที่องค์กรช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติ ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า เหตุการณ์ในทำนองนี้เกิดขึ้นแล้วอีกครั้ง มันสะท้อนให้เห็นถึงชะตากรรมของแรงงานข้ามชาติที่เสี่ยงต่อการถูกทำร้าย ทั้งที่หากพวกเขาได้รับอนุญาตให้อาศัยอยู่นอกบ้านของนายจ้าง เหตุการณ์แบบนี้อาจลดจำนวนลงได้ ส่วนคดีที่เกิดขึ้นล่าสุดนั้น จากประสบการณ์ที่ผ่านมาเราคาดว่าถ้าทางแม่บ้านไม่มีการอัดคลิป ตำรวจก็คงไม่ได้ดำเนินคดีต่อนายจ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่มีร่องรอยการบาดเจ็บให้เห็นภายนอก


ภาพจาก hk.on.cc


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่บ้านอัดคลิปทั้งน้ำตา แฉถูกนายจ้างฮ่องกงทุบตี-ขู่จะฆ่า ชี้นี่ไม่ใช่ครั้งแรก อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2561 เวลา 15:00:35 10,464 อ่าน
TOP