x close

คลิปว่อน ! ทหารยศ พ.อ. แจกกล้วยใส่กลุ่ม We Walk โวย "พวกคุณมันบิดเบือน"

 


ตำรวจฉาว

               กลุ่ม We walk เผยคลิปทหารยศ พ.อ. ชูนิ้วกลางใส่กลุ่มเดินมิตรภาพ หลังเข้ายื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ พะเยา ลั่น "พวกคุณมันบิดเบือน"

              จากกรณีที่ทหารแจ้งความดำเนินคดีชาวบ้านและนักศึกษากลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดา อ.ภูซาง จ.พะเยา รวม 14 คน หลังจัดกิจกรรม "We walk เดินมิตรภาพ" ของเครือข่าย People GO network เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 ฐานฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ฉบับที่ 3/2558 เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนนั้น

ตำรวจฉาว
              ล่าสุด (6 มีนาคม 2561) ตัวแทนชาว We walk ได้แพร่ภาพสดผ่านเพจ People GO network โดยระบุว่าชาวบ้านดอยเทวดา ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา ได้เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เพื่อขอให้ยุติการดำเนินคดีดังกล่าว ปรากฏว่ามีทหารยศ พ.อ. นายหนึ่ง เข้ามาถามกลุ่มชาวบ้านว่า "ลุงมาเรียกร้องเรื่องอะไร 3/2558 เขาไม่ได้ดำเนินคดีแล้ว และจะมายื่นอะไรอีก" "อย่าเอาผมไปประจานนะ ถ้าผมจะคุยกับพวกคุณ ผมต้องหาคนที่คุยภาษาไทยรู้เรื่อง เพราะคุยกับคุณลุงผมคุยหลายรอบแล้ว"

              จากนั้นทหารนายดังกล่าวก็หันมาบอกด้วยว่า "พวกคุณมันบิดเบือน ผมโต้ตอบอะไรคุณในเฟซพวกคุณก็ลบทิ้ง" ทางตัวแทน We walk จึงสอบถามว่า ขณะนี้คดีอยู่ชั้นไหนแล้ว ก็ได้คำตอบกลับมาว่า "คดีเหรอคะ คดีก็ยังไม่ทันฟ้องเลย 3/2558 ไม่เอาแล้ว" ซึ่งระหว่างที่โต้ตอบกันไปมานั้น ทหารยศ พ.อ. ได้ชูนิ้วกลางให้กับกลุ่มชาวบ้านและทีมงานที่มายื่นหนังสือ ก่อนจะมีการโต้เถียงกัน

ตำรวจฉาว

              ต่อมาก็มีตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาออกมารับหนังสือ โดยนายทหารผู้ชูนิ้วกลางก็ได้ชี้แจงว่า เคยมีการพูดคุยกับตัวแทนชาวบ้านแล้วว่าจะไม่มีการดำเนินคดีฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. แต่อาจจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ

ภาพและข้อมูลจาก เพจ People GO network, Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปว่อน ! ทหารยศ พ.อ. แจกกล้วยใส่กลุ่ม We Walk โวย "พวกคุณมันบิดเบือน" อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2561 เวลา 17:18:39 8,821 อ่าน
TOP