x close

แพทย์แคนาดากว่า 500 ชีวิต รวมตัวประท้วง เหตุไม่พอใจขึ้นเงินเดือนให้สูงไป

แพทย์แคนาดาประท้วง ขึ้นเงินเดือนให้สูงไป

         ทีมแพทย์ในแคนาดากว่า 500 ราย รวมตัวประท้วงรัฐ เหตุขึ้นเงินเดือนให้สูงเกินไป ชี้เจ้าหน้าที่ส่วนอื่นก็ลำบากเหมือนกัน คนไข้ก็หาหมอลำบากมากขึ้น เพราะถูกตัดงบประมาณ แต่กลับมาขึ้นเงินเดือนให้แพทย์อย่างเดียว 

         เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ซีเอ็นบีซี มีรายงานว่า แพทย์ในประเทศแคนาดาจำนวนมากถึง 546 ราย ได้แก่ แพทย์ทั่วไป 213 ราย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 184 ราย และเรสสิเดนท์ 149 ราย รวมทั้งนักศึกษาวิชาแพทย์อีก 162 ราย ได้ออกมารวมตัวร่วมลงนามในจดหมายประท้วงต่อต้านการเพิ่มเงินค่าแรงของพวกเขา ซึ่งมีการเผยแพร่ ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
         โดยเนื้อหาในจดหมายประท้วง มีใจความว่า การเพิ่มเงินเดือนให้กับพวกเขานั้นน่าตกใจมาก เพราะพยาบาล เจ้าหน้าที่ และผู้เชี่ยวชาญด้านอื่น ๆ มีความสำคัญเท่าเทียมกัน ต้องเผชิญกับสภาวะการทำงานที่ยากลำบากด้วยเช่นกัน อีกทั้งผู้ป่วยก็ประสบปัญหาด้านการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ เนื่องจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทางกระทรวงสาธารณสุขตัดงบประมาณ รวมไปถึงการรวมอำนาจด้านการบริหารของทางหน่วยงาน แต่กลับมาขึ้นเงินเดือนให้กับเฉพาะแพทย์เท่านั้น

         ในเว็บไซต์ของทางรัฐบาลแคนาดา ระบุว่า ประเทศแคนาดามีระบบประกันสุขภาพ ที่จะช่วยดูแลด้านการรักษาทางการแพทย์ที่จำเป็นต่อประชาชน โดยให้อยู่บนพื้นฐานของความต้องการ มากกว่าความสามารถที่จะจ่ายค่ารักษา


         ข้อความจากจดหมายประท้วงของทางแพทย์ ระบุว่า "พวกเราเชื่อว่า มีวิธีการที่จะจัดสรรงบประมาณด้านสุขภาพให้เหมาะสมแก่การสนับสนุนด้านสุขภาพของประชาชน โดยพวกเราขอให้การขึ้นเงินเดือนของพวกเรานั้นยกเลิกไป และนำเงินดังกล่าวกลับเข้าไปสู่ระบบเพื่อประโยชน์ในการดูแลสุขภาพของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ทุกฝ่าย และเพื่อให้บริการสุขภาพที่คุ้มค่ากับประชาชน"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์แคนาดากว่า 500 ชีวิต รวมตัวประท้วง เหตุไม่พอใจขึ้นเงินเดือนให้สูงไป อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2561 เวลา 14:48:39 38,842 อ่าน
TOP