x close

ความจริงอีกด้าน...ดราม่าลิงมะลิ เจ้าของเยี่ยมถี่ จนตัวอื่นอิจฉากัดหาง


คนกับลิง

          มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า แจงความจริงอีกด้าน หลังมีดราม่าเจ้าจ๋อมะลิ ชี้เจ้าของแวะมาเยี่ยมถี่ จนตัวอื่นอิจฉากัดหาง แถมก่อนมาลิงมีอาการเครียด ดุร้าย

          จากกรณีดราม่า คลิปเจ้าลิงน้อยมะลิ เลียน้ำตาเจ้าของที่ร้องไห้สะอึกสะอื้นผ่านกรง พร้อมเรื่องราวสุดเศร้าแม่ของมันโดนรถชน คนจึงเก็บมาเลี้ยงและดูแลอย่างดีด้วยความรัก แต่กลัวว่ามันจะเหงาเลยให้สวนสัตว์เอาไปเลี้ยงต่อเพราะอยากให้มีเพื่อนเป็นลิง แต่เจ้ามะลิกลับตรอมใจปรับตัวไม่ได้ ไม่ค่อยกินอะไรจนตัวผอม แถมยังตรอมใจกัดหางตัวเองขาด ทำให้เรื่องดังกล่าวเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล พร้อมกับจี้ให้ทางสวนสัตว์คืนลิงกลับสู่อ้อมกอดเจ้าของนั้น (อ่านข่าว : สะเทือนใจ ! ลิงน้อยเลียน้ำตาเจ้าของผ่านกรง...ตรอมใจโดนแยกจากกัน)
คนกับลิง

          ล่าสุด (7 มีนาคม 2561) เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการเผยข้อมูลอีกด้านจากฝั่งมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยระบุว่า มูลนิธิฯ ได้รับการติดต่อจากเจ้าของลิงเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2561 ว่า มีลิงแสมชื่อ มะลิ เพศเมีย อายุ 3 ปี อยู่ในครอบครอง และต้องการส่งมอบให้ทางมูลนิธิฯ ดูแล อยากให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เนื่องจากมะลิมีอาการซึมเศร้า ดุร้ายและกัดเจ้าของ กลัวว่าจะทำร้ายคนอื่นอีก

          เมื่อเจ้าหน้าที่ได้พบกับมะลิ ก็เห็นว่ามันมีอาการเครียดและถูกล่ามเชือกไว้บริเวณเอวผูกกับต้นไม้ โดยเจ้าของแจ้งว่า ซื้อมะลิมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และเคยฉีดยาคุมให้มะลิ 2 หน เพื่อลดอาการดุร้าย เมื่อเจ้าหน้าที่รับมะลิมาจึงให้มะลิอยู่ในกรงบริเวณคอกกักโรคเพื่อสังเกตอาการก่อนนำเข้าฝูงเป็นเวลา 3 สัปดาห์ หลังจากนั้นจึงย้ายมะลิไปอยู่ในกรงหลอกด้านข้างของคอกลิงขนาดใหญ่ ที่มีลิงตัวอื่น ๆ อยู่แล้ว เพื่อให้มะลิปรับตัวเข้ากับลิงตัวอื่นอย่างช้า ๆ

คนกับลิง

          แต่ระหว่างนั้นเจ้าของมะลิได้เข้ามาเยี่ยมและให้ขนมมะลิอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ได้แจ้งทางมูลนิธิฯ ทำให้ลิงตัวอื่นในคอกเกิดความอิจฉา และทำร้ายมะลิจนได้รับบาดเจ็บที่หาง

          สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

คนกับลิง

คนกับลิง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sagungan Batngulueam, แหม่มโพธิ์ดำ

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความจริงอีกด้าน...ดราม่าลิงมะลิ เจ้าของเยี่ยมถี่ จนตัวอื่นอิจฉากัดหาง อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2561 เวลา 17:15:56 13,797 อ่าน
TOP