x close

ฉะกันสนั่น รถเมล์สาย 39 เปิดศึกวิวาทลั่นถนน - อู่แจงอากาศร้อน คุมอารมณ์ไม่ไหว



             อู่ต้นสังกัดรถเมล์สาย 39 ยันเพราะอากาศเมืองไทยร้อนมาก ทำคนขับ-กระเป๋าคุมสติไม่อยู่ หลังคลิปวิวาทแพร่ว่อนอินเทอร์เน็ต

             สืบเนื่องจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Praphaphon Chatkhetkam ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุการณ์วิวาทกัน ระหว่างเจ้าตัวซึ่งเป็นกระเป๋ารถเมล์สาย 39 กับคู่กรณีที่เป็นคนขับรถเมล์สาย 39 เช่นกัน โดยไม่ได้มีการเปิดเผยต้นตอของเหตุการณ์แต่แรก เปิดคลิปมาก็เป็นฉากทะเลาะวิวาทแล้ว และจากคลิปก็จะเห็นคู่กรณีมีการถืออาวุธลงมาจากรถด้วยนั้น

 รถเมล์สาย 39
             ล่าสุด (7 มีนาคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายยุทธ อายุ 54 ปี ผู้ดูแลบริษัท หลีกภัยขนส่ง จำกัด บริษัทอู่รถร่วมบริการสาย 39 เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องก็ได้มีการเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยกันแล้ว โดยได้ไล่นายจิรวัฒน์ หรือโต้ คนขับรถที่ถืออาวุธ และกระเป๋ารถเมล์ออกแล้ว ส่วนกระเป๋ารถเมล์เจ้าของคลิป และนายองอาจ หรือแจ๊ค คนขับ ถูกขึ้นบัญชีดำไว้ ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก ก็จะมีการไล่ออกทันที

             นายยุทธ เผยต่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นที่หน้าเมเจอร์ รังสิต ก่อนที่จะมาจอดมีปัญหากันตามในคลิป ซึ่งเช้าวันรุ่งขึ้นหลังเกิดเรื่อง ตนก็เรียกมาสอบสวนและมีการลงโทษ ตามกฎแล้วหากมีเรื่องอะไรจะต้องนั่งอยู่ภายในรถ ห้ามลงจากรถ หรือส่งเสียงด่าทอกัน แต่ด้วยความร้อนของอากาศประเทศไทย และรถที่เป็นพัดลม จึงทำให้อารมณ์เสียจนควบคุมตัวเองไม่ได้

 รถเมล์สาย 39

 รถเมล์สาย 39

 รถเมล์สาย 39

             ทั้งนี้ นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก กล่าวว่า ขสมก. ได้มีการเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบสวนแล้ว โดยนายองอาจ ถูกปรับเป็นเงิน 2,000 บาท ฐานให้ผู้โดยสารลงจากรถก่อนถึงจุดหมายปลายทาง พร้อมให้อบรมกฎระเบียบการให้บริการเป็นเวลา 3 ชั่วโมง และถูกบันทึกชื่อลงในประวัติผู้กระทำความผิด และนางสาวประภาพร กระเป๋ารถเมล์เจ้าของคลิป ถูกปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ฐานแสดงกิริยาไม่เหมาะสม รวมถึงต้องเข้าอบรม และลงบันทึกชื่อในประวัติผู้กระทำความผิดเช่นกัน

             ด้าน นายจิรวัฒน์ ผู้ถืออาวุธ จะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก มาตรา 93 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หลังตรวจสอบไม่มีใบอนุญาตขับขี่ตามกฎหมาย

             ขณะเดียวกัน บริษัท หลีกภัยขนส่ง จำกัด ถูกเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 10,000 บาท ตามความผิด พ.ร.บ.การขนส่งทางบก มาตรา 36 ฐานไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวงว่าด้วยความปลอดภัยในการขนส่ง ยินยอมให้บุคคลไม่มีใบอนุญาตขับรถ

 


ภาพและข้อมูลจาก amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉะกันสนั่น รถเมล์สาย 39 เปิดศึกวิวาทลั่นถนน - อู่แจงอากาศร้อน คุมอารมณ์ไม่ไหว อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2561 เวลา 11:31:25 5,689 อ่าน
TOP