x close

พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร ร้านวัสดุก่อสร้างพังราบ เสียหายกว่า 10 ล้าน !!


         เปิดภาพความเสียหาย พายุฤดูร้อนถล่ม จ.สกลนคร ร้านวัสดุก่อสร้างเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

         เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2561 มีรายงานว่า ที่เทศบาลตำบลพังโคน อำเภอพังโคน และอำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม เสียหายอย่างหนักในหลายจุด โดยเฉพาะถนนนิตโย สายสกลนคร-อุดรธานี ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 55-56 บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.พังโคน พายุกระหน่ำอย่างหนักจนเสาไฟฟ้าแรงสูงกว่า 30 ต้นล้มลงทั้งหมด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากว่า 20 คน ต้องเร่งช่วยกันซ่อมแซมโดยใช้รถเครนและเชื่อมต่อสายไฟฟ้าแรงสูงให้กลับมาใช้การได้ เนื่องจากกระแสไฟฟ้าที่ถูกตัดขาดอยู่ในสถานที่ราชการทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร
         นอกจากนี้ยังมีหลังคาสังกะสีหลุดปลิวเข้ามาภายในปั๊ม พร้อมด้วยเสียงคนกรีดร้อง ต่างพากันหลบอยู่ในร้านสะดวกซื้อ

พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร

         ขณะที่ห้างสรรพสินค้าโฮมช็อป ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยหลังคาตัวอาคารสินค้าพังถล่มลงมาทั้งหลัง วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ก่อสร้าง ถังบรรจุน้ำ เครื่องสุขภัณฑ์ และไม้บานประตู-หน้าต่าง นอกจากนี้พายุฝนยังถล่มจนน้ำขังนองเต็มทั่วบริเวณ เสียหายทั้งหมดเกินกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่อาคารคลังสินค้า

พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร

         นายสุรเดช คุณารักษ์ อายุ 38 ปี ผู้จัดการทั่วไปของห้างสรรพสินค้าโฮมช็อป เล่าว่า ขณะเกิดพายุมีพนักงานทำงานกว่า 120 คน ซึ่งลมและฝนพัดมาอย่างรุนแรง ทำให้โครงหลังคาขนาดใหญ่ถล่มลงมา ทับร่างพนักงานในห้องเก็บคลังสินค้า นอกจากนี้ยังมีพนักงานขาย เจ้าหน้าที่พีซีบางส่วนถูกเหล็กและสังกะสีบาด เศษวัสดุปลิวใส่ ได้รับบาดเจ็บรวม 9 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพังโคนอย่างเร่งด่วนโดย 2 ใน 9 คนแพทย์ให้อยู่ดูอาการ เนื่องจากถูกหลังคาและโครงเหล็กทับจนบาดเจ็บที่ชายโครงและบริเวณด้านหลัง ส่วนที่เหลือแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร

         สำหรับมูลค่าความเสียหายของห้างสรรพสินค้าโฮมช็อป คาดว่าประมาณ 10 ล้านบาท !!


พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร

พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร

พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร

พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร

พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร

พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร

ภาพจาก สปริงนิวส์, เฟซบุ๊ก สำนักข่าวไทย, กลุ่มไลน์กู้ภัยพังโคน, Chonyuen Wisutthipat, ฅนภูพาน, สกลนคร ซิตี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร ร้านวัสดุก่อสร้างพังราบ เสียหายกว่า 10 ล้าน !! อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2561 เวลา 11:40:36 49,896 อ่าน
TOP