x close

ชี้เป้า 7 นวนิยายของรอมแพง สนุกสนานไม่แพ้บุพเพสันนิวาส !

นิยายของรอมแพง

          นิยายของรอมแพงมีเรื่องไหนสนุกบ้าง เรามัดรวมผลงานคุณภาพจากปลายปากกานักเขียนคนเก่งมาให้แล้วถึง 7 เรื่อง !

          ตั้งแต่ละครเรื่องบุพเพสันนิวาสออกอากาศให้ได้ชมกัน ก็เรียกว่าเรื่องนี้ดังมากกกก และไม่ได้ดังแค่ในบ้านเราค่ะ ในต่างประเทศอย่างจีน หรือเทรนด์ทวิตเตอร์ของโลกก็ออเจ้าฟีเว่อร์กันสุด ๆ ซึ่งไม่ใช่แค่ละครเท่านั้นที่ดัง แต่บรรดานักแสดง ผู้กำกับ รวมไปถึงผู้ประพันธ์เรื่องบุพเพสันนิวาสก็ถูกกล่าวถึงด้วยเหมือนกัน จนมีกระแสจากคอนิยายหลาย ๆ ท่าน ตามหานิยายของรอมแพงเล่มอื่นมาอ่าน เพราะนิยายเรื่องบุพเพสันนิวาสนั้นเกลี้ยงสต็อก ต้องพรีออร์เดอร์กันเลยทีเดียว !

นิยายของรอมแพง


          ดังนั้นเพื่อสนองนี้ดของนักอ่านทั้งหลาย เราจะชี้เป้านิยายของรอมแพง หรือ คุณอุ้ย จันทร์ยวีร์ สมปรีดา ผู้หญิงที่จบปริญญาตรีจากคณะโบราณคดี เอกประวัติศาสตร์ศิลปะ โทภาษาไทย มหาวิทยาลัยศิลปากร มาให้หนอนหนังสือไปตามเก็บมาอ่านให้หนำใจ มาดูกันค่ะว่า นิยายของรอมแพงเรื่องไหนบ้างที่สนุกมาก ๆ คอนิยายต้องห้ามพลาดเด็ดขาดเลย !
นิยายของรอมแพง

1. บุพเพสันนิวาส

          นิยายรักข้ามภพของเกศสุรางค์ ผู้หญิงยุค 2010 ที่หลงไปสิงร่างนางร้ายในสมัยพระนารายณ์มหาราช ความอลเวงแบบมึน ๆ จึงบังเกิดขึ้น ท่ามกลางประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย และการใช้ชีวิตของคนในยุคสมัยนั้น หญิงสาวผู้หลงยุคก็กลับพบรัก กับชายหนุ่มผู้มีบุคลิกขรึมดุ แถมปากร้ายอย่างกับอะไรดี !

          บุพเพสันนิวาสเป็นนิยายที่สนุกสนานครบรสมาก ๆ จนต้องตีพิมพ์ซ้ำกันรอบแล้วรอบเล่า และได้ข่าวว่า รอมแพง ทนแรงตื้อไม่ไหว ประกาศจะเขียน บุพเพสันนิวาส ภาค 2 ต่อด้วยแหละจ้า รอพบกับความสนุกสนานกันได้เลย

นิยายของรอมแพง

2. ดาวเกี้ยวเดือน

          นิยายที่นักอ่านหลายคนเทใจให้อีกเล่มก็เรื่อง ดาวเกี้ยวเดือน กับเรื่องราวของสาวโสดวัยใกล้ขึ้นคาน ที่อยากจะมีลูกแต่ไม่อยากมีสามี ! ปฏิบัติการตามล่าหาสเปิร์มสุดก๋ากั่นจึงเริ่มต้นขึ้น...โดยมีพี่ชายและเพื่อนฝูงร่วมด้วยช่วยกันลุ้นและวางแผน

          อ้อ ! เรื่องดาวเกี้ยวเดือนมีภาคพิเศษออกมาด้วยนะคะ เป็นภาครุ่นลูกของพระ-นางภาคก่อน สนุกสนานน่าติดตามไม่แพ้ภาคแรกเลย และเรื่องดาวเกี้ยวเดือนก็ถูกนำไปทำเป็นละครด้วยล่ะ โดยมีหนุ่มอั้ม อธิชาติ แสดงคู่กับสาวเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ออกอากาศทางช่อง 3 จ้า

นิยายของรอมแพง

3. เรือนพะยอม


          เรื่องราวของสองหนุ่มสาวที่มีเหตุให้ต้องผิดหวังในรักจากอดีตชาติ เขาและเธอได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ณ สถานที่แห่งรัก เพื่อเริ่มต้นสานสัมพันธ์ครั้งใหม่ แต่กลับต้องเผชิญกับวิญญาณลึกลับที่มีปมในใจ และความอาฆาตจากหญิงสาวที่หมายปองในตัวชายหนุ่มอยู่ ทั้งคู่จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อรักษารักครั้งนี้ไว้ไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยเดิม แฝงแง่คิดที่ว่า การเสียสละและความเชื่อใจคือบทพิสูจน์รักแท้

          นับเป็นผลงานแนวสยองขวัญของรอมแพง ที่เขียนได้สนุกและน่าติดตาม จนถูกนำไปเป็นละครโทรทัศน์ ออกอากาศทางช่อง 7 สี โดยมีหนุ่มธาวินและสาวคามิลล่า รับบทเป็น วฤกษ์ และ รสิกา


นิยายของรอมแพง

4. คีตโลกา

          นิยายรักข้ามภพของ อัญมา หญิงสาวไฮโซที่เพียบพร้อมไปด้วยรูปโฉมและทรัพย์สิน แต่อุบัติเหตุได้พาเธอมายังโลกที่มีแต่ความขาดแคลน โลกซึ่งเธอไม่เคยคิดเคยฝันว่าจะต้องมาพบเจอ ทว่าด้วยนิสัยรักตัวเองจนเห็นแก่ตัว กลับช่วยให้เธออยู่รอดในสังคมปัจจุบันที่เธอกำลังเผชิญหน้ากับมันอยู่ !

นิยายของรอมแพง

5. ปักษานาคา


          ปักษานาคาเป็นนิยายแฟนตาซีชุดหิมพานต์ ที่ออกมาเป็นเซต 3 เรื่องด้วยกัน โดยปักษานาคาจะเป็นเรื่องราวความแค้นระหว่างสองพี่น้อง ครุฑ กับ นาค ใครชอบนิยายแฟนตาซีที่แฝงไปด้วยตำนานปรัมปราแบบไทย ๆ แนะนำให้อ่านเรื่องนี้เลยค่ะ มีความสนุก ฮา ซึ้ง แสบ ๆ คัน ๆ น่าติดตามดีทีเดียว

นิยายของรอมแพง

6. โภคีธรา


          นิยายแนวแฟนตาซีในชุดหิมพานต์อีกเรื่องของรอมแพง เล่มนี้เป็นเรื่องราวของ "มุกมณี" สาวในยุคปัจจุบันที่ได้ไปเกิดใหม่เป็นถึงเทพตานีทองแห่งแดนหิมพานต์ กับภารกิจตามหาต้นนำโภคีธรา เพื่อช่วยเหลือน้องสาวในโลกมนุษย์ ทำให้เทพสาวมือใหม่ที่ยังไม่คุ้นกับการมีอิทธิฤทธิ์ต้องออกผจญภัยในดินแดนที่มากด้วยภยันตรายต่าง ๆ แต่โชคดีที่มีเจ้าแม่ตะเคียนทอง และวิญญาณทหารเลวแห่งอโยธา เป็นพี่เลี้ยงร่วมเดินทางไปด้วยกัน แต่อุบัติเหตุระหว่างทางทำให้มุกมณีเผลอฉุดชายหนุ่มรูปงามติดมือมาร่วมขบวนเดินทางด้วย พร้อมกับฉายาให้ว่า "คนหน้าหิน" แต่ชายหนุ่มที่ดูเย็นชาผู้นี้กลับมีประวัติความเป็นมาที่ไม่ธรรมดา...เกินกว่าจะคาดคิด

นิยายของรอมแพง

7. มณีรัตนะ


          นิยายแนวพีเรียดอีกเรื่องของรอมแพงที่นักอ่านโหวตว่าสนุกครบรสและแฝงไปด้วยความรู้ด้านประวัติศาสตร์แบบไม่ยัดเยียด โดย มณีรัตนะ เป็นเรื่องราวที่กล่าวถึงยุครัชกาลที่ 5 หญิงสาวทั้งสองภพชาติมีความทรงจำเดียวกัน หลับตาก็ฝันเห็นเรื่องราวของกันและกันเสมอ แต่เพราะเหตุใด คนสองคนในสองยุคถึงมีความทรงจำเดียวกันได้ ต้องหานิยายมาอ่านเองแล้วล่ะค่ะ

          นี่เป็นเพียงนิยายบางส่วนของรอมแพง นักเขียนที่สร้างสรรค์เรื่องราวสนุกสนานให้เราได้อ่านกันอย่างหนำใจ และเราก็อยากจะขอขอบคุณที่นิยายของรอมแพง เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนหันกลับมาหนังสือกันมากขึ้นอีกครั้ง เห็นคนไทยรักการอ่านแบบนี้ก็น่าดีใจมาก ๆ เลย :)

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
สำนักพิมพ์ Happy banana
เฟซบุ๊ก รอมแพง
goodreads
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้เป้า 7 นวนิยายของรอมแพง สนุกสนานไม่แพ้บุพเพสันนิวาส ! อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2561 เวลา 15:14:10 31,555 อ่าน
TOP