x close

พ่อน้องคาร์เมน จ่อกลับไทยขึ้นศาลเดือนนี้ ลั่นไม่ต้องการคำขอโทษจากหญิงอุ้มบุญ

น้องคาเมน

          พ่อน้องคาร์เมน เตรียมมาไทยปลายเดือนนี้ สู้คดีฟ้องแพ่งหญิงอุ้มบุญ ลั่นไม่ต้องการคำขอโทษ แต่ขอให้อีกฝ่ายชดใช้ เผยงดพาลูกมาเพราะไม่อยากเสี่ยง

          ถือเป็นข่าวดังในหน้าสื่อเมื่อราว 2 ปีก่อน กรณี ที่นายกอร์ดอน เลค และ นายมานูเอล ซานโตส ออกมาต่อสู้เพื่อสิทธิในการปกครองน้องคาร์เมน เด็กหญิงที่เกิดจากการอุ้มบุญของหญิงชาวไทย หลังหญิงที่อุ้มบุญไม่ยอมคืนน้องคาร์เมน พร้อมกล่าวหาว่า 2 คู่รักรายดังกล่าวเข้าข่ายการค้ามนุษย์ อย่างไรก็ดี เบื้องต้นได้มีการตัดสินแล้วว่า นายกอร์ดอน และนายมานูเอล มีสิทธิ์ในการเลี้ยงดูน้องคาร์เมนนั้น

น้องคาเมน

          ล่าสุด วันที่ 7 มีนาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก twogaypapas ของนายกอร์ดอน และนายมานูเอล ได้เผยเรื่องราวความคืบหน้าว่า พวกตนกำลังจะกลับมาที่ไทยอีกครั้ง ในวันที่ 29 มีนาคม นี้ แต่คงไม่สามารถพาน้องคาร์เมนมาด้วยได้เพราะหญิงที่อุ้มบุญนั้นได้ยื่นอุทธรณ์ และตอนนี้กำลังยื่นฎีกาเพราะยังต้องการที่จะเป็นผู้ปกครองของน้องคาร์เมน ซึ่งจนกว่าเรื่องจะจบพวกตนก็ไม่อยากเสี่ยงที่จะเสียน้องคาร์เมนไป

          การมาไทยครั้งนี้นั้น นายกอร์ดอน และนายมานูเอล ระบุว่า มาเพื่อสืบพยานที่ศาลอาญา ในคดีที่พวกตนฟ้องหญิงอุ้มบุญและที่ปรึกษาทางกฎหมายข้อหาหมิ่นประมาท หลังไปพูดว่าพวกตนนั้นค้ามนุษย์ และไปให้คนอุ้มบุญจนมีทารกหลายคน ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง และทำให้พวกตนเสียหาย ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงหลายเดือน ซ้ำยังถูกคนบางกลุ่มพยายามใช้อำนาจพรากน้องคาร์เมนไป ทำให้พวกตนต้องต่อสู้เป็นเวลากว่า 17 เดือน เสียทั้งการงานและเงินเป็นจำนวนมาก

          ทั้งนี้พวกตนไม่ได้ต้องการคำขอโทษจากหญิงที่อุ้มบุญและก็ไม่ได้ต้องการให้อีกฝ่ายติดคุก แต่พวกตนต้องการให้ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 4 ล้านบาทที่ต้องใช้ไปกับการจ้างทนาย และการติดอยู่ที่ประเทศไทยกว่าปีครึ่งเพราะคำโกหกของคู่กรณี ซึ่งตอนนี้พวกตนยังมีหนี้สินที่ต้องจ่ายให้ทนายความอีก 30,000 เหรียญ (ราว 900,000 บาท) ซึ่งพวกตนต้องอยู่แบบเดือนชนเดือนเพราะใช้เงินเก็บกับคดีไปหมดแล้ว

          สุดท้ายนี้ นายกอร์ดอน และนายมานูเอล ระบุว่า พวกตนรักประเทศไทยและรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปแล้ว และหลังจากนี้อาจจะกลับมาฉลองที่ไทยอีกครั้งเมื่อศาลฎีกาตัดสินให้พวกตนได้ปกครองน้องคาร์เมนอย่างเป็นทางการ

น้องคาเมน

น้องคาเมน

น้องคาเมน

น้องคาเมน

น้องคาเมน

น้องคาเมน

น้องคาเมน

น้องคาเมน

ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก twogaypapas



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อน้องคาร์เมน จ่อกลับไทยขึ้นศาลเดือนนี้ ลั่นไม่ต้องการคำขอโทษจากหญิงอุ้มบุญ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2561 เวลา 12:16:44 46,125 อ่าน
TOP