x close

ฮีโร่สุดกล้าหาญ ลุยช่วยดับไฟจนถูกไฟคลอกหนัก แต่ยังสู้หาวิธีไม่ให้แก๊สระเบิดซ้ำ

ไฟคลอก

          ชื่นชมฮีโร่สุดกล้าหาญ เข้าช่วยเหตุไฟไหม้ พยายามดับไฟ-หาทางปิดแก๊สแม้จะถูกไฟคลอกเกือบทั้งตัว ถึงอาการสาหัสแต่ใจยังสู้ไม่ถอย

          เป็นอีกเรื่องราวของการทำความดีเพื่อผู้อื่น โดยไม่คำนึงถึงตัวเองอย่างแท้จริง สำหรับชายคนหนึ่งที่เข้าไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านดับไฟ แม้สุดท้ายตนเองจะได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกไฟคลอกเกือบทั้งตัวก็ตาม ซึ่งเรื่องราววีรกรรมความดีของเขาคนนี้ได้ถูกนำมาบอกเล่าผ่านทางเฟซบุ๊ก Thitapat Sangarun ในวันที่ 5 มีนาคม 2561 โดยเจ้าของเฟซบุ๊กเผยว่า ชายคนดังกล่าวนี้มีชื่อว่า นายภีรพัฒษ์ โนรี อายุ 44 ปี หรือ น้าเมย์ ที่ผ่านมาเขาชอบช่วยเหลือคนอื่นทุกอย่างโดยไม่เคยปฏิเสธ เป็นคนดีมีน้ำใจ กระทั่งล่าสุดได้เข้าไปช่วยเพื่อนบ้านดับไฟ แต่เกิดไฟปะทุขึ้นจนถูกไฟคลอกทั้งตัว 70% ซึ่งถึงแม้จะเป็นเช่นนั้นน้าเมย์ก็ยังเดินเข้า-ออกบ้าน หาทางทำไม่ให้แก๊สในบ้านระเบิดซ้ำอีก แม้เนื้อตัวจะโดนไฟเผาเนื้อหลุดลุ่ยก็ตาม
ไฟคลอก

          โดยหลังจากเกิดเหตุน้าเมย์ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ แม้จะเจ็บจนต้องร้องไห้เพราะต้องลอกผิว แต่ถึงอย่างนั้นน้าเมย์ก็ยังมีใจสู้ โดยคาดว่าจากนี้คงต้องรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อราว 2 เดือน

          ดังนั้นทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thitapat Sangarun จึงได้เปิดรับบริจาคเพื่อนำเงินที่ได้มาช่วยเหลือน้าเมย์ และได้ปิดรับบริจาคไปแล้วในวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา รวมยอดเงินบริจาคได้ทั้งสิ้น  275,928.45 บาท ซึ่งเธอก็ได้จัดการนำเงินจำนวนนี้ ส่งมอบให้กับภรรยาของน้าเมย์แล้วเพื่อใช้เป็นค่ารักษาตัวหลังจากนี้ โดยเธอยังได้ฝากคำขอบคุณมาถึงผู้บริจาคทุกคน และหากยังมีเงินช่วยเหลือโอนมาเพิ่มหลังจากปิดรับบริจาคไปแล้ว เธอก็จะรวบรวมส่งมอบให้แก่ทางครอบครัวของน้าเมย์อีกครั้ง

ไฟคลอก

ไฟคลอก

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thitapat Sangarun

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮีโร่สุดกล้าหาญ ลุยช่วยดับไฟจนถูกไฟคลอกหนัก แต่ยังสู้หาวิธีไม่ให้แก๊สระเบิดซ้ำ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2561 เวลา 14:06:19 17,974 อ่าน
TOP